“จดหมายงดงามจากขอบฟ้า:เรื่องเล่าของฉันกับจีน” กิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนจัดขึ้นที่ออตตาวาในแคนาดา
 การเผยแพร่:2024-09-30 16:50:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 25 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น “จดหมายงดงามจากขอบฟ้า:เรื่องเล่าของฉันกับจีน” กิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนจัดขึ้นที่ออตตาวาในแคนาดาเป็นผลสำเร็จ นายเซิ่น ไห่สง รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์กลางพรรคคอมมิวนิสต์ ผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้กล่าวปราศรัยผ่านทางวิดีโอ โดยมีตัวแทนจากภาคการเมือง ภาคธุรกิจ นักวิชาการ และสื่อมวลชนจำนวนกว่า 500 คนของแคนาดาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่าเนื่องในวาระครบรอบ 75 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ไชน่ามีเดียกรุ๊ปเริ่มต้นกิจกรรม “จดหมายงดงามจากขอบฟ้า:เรื่องเล่าของฉันกับจีน” ในทั่วโลก เราจะถือการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางมนุษยศาสตร์ระหว่างประเทศ การผลักดันการหารือด้านอารยธรรมทั่วโลก และการส่งเสริมการเชื่อมต่อทางจิตใจของประชาชนเป็นภาระหน้าที่ของตน แสดงให้เห็นถึงความอบอุ่นสุดโรแมนติกของวัฒนธรรมจีน บันทึกการสืบทอดอย่างต่อเนื่องของอารยธรรมมนุษย์ ร่วมกันผลักดันการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษย์  

นายหวัง ตี๋ เอกอัครราชทูตจีนประจำแคนาดากล่าวว่าตลอดระยะเวลา 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้นำพาประชาชนจีนประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่ชาวโลกจับตามอง ความทันสมัยแบบจีนย่อมจะนำมาซึ่งโอกาสให้กับการพัฒนาของโลกมากยิ่งขึ้น เสนอพลังขับเคลื่อนใหม่และโอกาสใหม่ให้กับประเทศต่างๆ รวมถึงแคนาดา ปีหน้าเป็นวาระครบรอบ 55 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต และ 20 ปีการสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างจีนกับแคนาดา ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ แคนาดาไปเยือนจีนชมจีน เพื่อสัมผัสกับจีนยุคใหม่


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น