“จดหมายงดงามจากขอบฟ้า:เรื่องเล่าของฉันกับจีน” กิจกรรมพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนจัดขึ้นที่นิวยอร์กของสหรัฐฯ
 การเผยแพร่:2024-09-30 16:51:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 28 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น “จดหมายงดงามจากขอบฟ้า:เรื่องเล่าของฉันกับจีน” กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐ กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยไชน่ามีเดียกรุ๊ป หรือ CMG นายเซิ่น ไห่สง รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์กลางพรรคคอมมิวนิสต์ ผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้กล่าวปราศรัยผ่านทางวิดีโอ นายเซี่ย เฟิง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐฯและนายหู เวย นายกสมาคมการค้าจีนสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมและกล่าวคำปราศรัย พร้อมบุคคลที่เป็นมิตรจากแวดวงต่างๆ ของสหรัฐฯ ตลอดจนผู้แทนนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งจำนวนกว่าร้อยคนได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่าเนื่องในวาระครบรอบ 75 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ไชน่ามีเดียกรุ๊ปเริ่มต้นกิจกรรม “จดหมายงดงามจากขอบฟ้า:เรื่องเล่าของฉันกับจีน” ในทั่วโลกโดยมีเพื่อนๆ จากกว่า 60 ประเทศ ส่งจดหมายงดงามที่เล่าเรื่องระหว่างตัวเองกับจีนจำนวนวกว่า 1,600 เรื่อง ภาษาที่ต่างกันได้ส่งต่อจิตอารมณ์ความรู้สึกเช่นเดียวกัน แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานอย่างลึกซึ้งระหว่างจิตอารมณ์กับวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ ตลอดจนความใฝ่ฝันของประชาชนประเทศต่างๆ ที่มีต่อสันติภาพและความดีงามและมิตรภาพระหว่างประชาชนอันลึกซึ้งที่ข้ามผ่านพรมแดนและกาลเวลา

นายเซี่ย เฟิง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐฯ กล่าวปราศรัยว่ามิตรภาพระหว่างประชาชนจีนกับสหรัฐฯ มีประเพณีการไปมาหาสู่กันทางจดหมายมาโดยตลอด จดหมายไปมาหาสู่กันครั้งแล้วครั้งเล่าล้วนได้ บันทึกเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจ แนบแน่นด้วยมิตรภาพที่จริงใจ บันทึกความทรงจำทางประวัติศาสตร์ไม่ว่าข้างหน้าจะมีภูเขาสูง หนทางยาวไกล หรือจะทวนกระแสลมหนาว แต่ล้วนไม่สามารถขัดขวางการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประชาชนจีนกับสหรัฐฯ หวังว่าเยาวชนจีนและสหรัฐฯ จะมีการไปมาหาสู่กันมากขึ้น และแลกเปลี่ยนกันมากขึ้น ส่งเสริมการเชื่อมต่อทางจิตใจและการรวมพลังระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น