ส่วนแรกของท่อส่งก๊าซตะวันตก-ตะวันออกสายที่ 4 จ่ายพลังงานสะอาดให้กับประชาชน 100 ล้านคนต่อวัน
 การเผยแพร่:2024-09-30 16:54:22   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 29 กันยายน ส่วนทูร์ปัน ถึง ฮามิ ของท่อส่งก๊าซตะวันตก-ตะวันออกที่สี่ ซึ่งเป็นโครงการสำคัญของแผนพัฒนาน้ำมันและก๊าซ "แผนห้าปีฉบับที่ 14" ระดับชาติ ได้เริ่มดำเนินการส่งก๊าซประสบความสำเร็จซึ่งถือเป็นความสำเร็จและการทดสอบเดินเครื่องของส่วนแรกของท่อส่งก๊าซธรรมชาติตะวันตก-ตะวันออกที่ 4   หลังจากทั้ง 4 สายเปิดใช้แล้ว ปริมาณการส่งก๊าซต่อวันจะมากกว่า 40 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการการใช้ก๊าซรายวันของประชาชน 100 ล้านคน

ท่อส่งก๊าซตะวันตก-ตะวันออกสายที่ 4 เป็นอีกหนึ่งช่องทางพลังงานเชิงกลยุทธ์จากตะวันตกไปตะวันออก หลังจากท่อส่งก๊าซตะวันตก-ตะวันออกสายที่ 1 2 และ 3 เริ่มต้นจากอำเภออูเชี่ย เขตซินเจียง และสิ้นสุดที่เมืองจงเว่ย มณฑลหนิงเซี่ย ส่วนช่วงทูร์ปัน ถึง ฮามิ   มีความยาวรวม 583 กิโลเมตร เส้นผ่านศูนย์กลางท่อ 1,219 มม. แรงดันการออกแบบ 12 MPa และปริมาณการส่งก๊าซที่ออกแบบต่อปีอยู่ที่ 15,000 ล้านลูกบาศก์เมตร

หลังจากท่อส่งก๊าซสาย 4 สร้างเสร็จแล้ว  จะขยายช่องทางทรัพยากรก๊าซธรรมชาติทางตะวันตกเพิ่มเติม เพิ่มขีดความสามารถในการส่งก๊าซของระบบท่อส่งก๊าซตะวันตก-ตะวันออกและจัดหาทรัพยากรก๊าซธรรมชาติที่สะอาดและมีคุณภาพสูงให้กับพื้นที่ตลอดเส้นทาง (Bo/Lei/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น