> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
75 năm, Trung Quốc và thế giới làm thế nào có thể cùng có lợi cùng thắng?
 Mới nhất:2024-09-30 17:49:13   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

“ Hiện nay tất cả dự án ‘Vành đai và Con đường’ đều sẽ xem xét đến tình bền vững, áp dụng công nghệ xanh, tài chính xanh”. Tại Diễn đàn Thương mại và Đầu tư “Vành đai và Con đường” năm 2024 diễn ra mới đây, Giám đốc Điều hành hàng đầu Hiệp hội Thương mại Anh – Trung Quốc đã nói như vậy. Khách mời các nước đồng loạt bày tỏ, sáng kiến cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” bắt nguồn từ Trung Quốc, thành quả và cơ hội thuộc về thế giới.

Năm nay Trung Quốc kỷ niệm 75 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trong 75 năm này, đã chứng kiến kỳ tích phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Trung Quốc, cũng chứng kiến cùng có lợi cùng thắng giữa Trung Quốc và thế giới. Từ nghèo nàn lạc hậu đến nền kinh tế lớn thứ hai, nước lớn nhất về ngành chế tạo, nước lớn nhất về thương mại hàng hóa, nước lớn thứ hai về tiêu dùng hàng hóa... Trung Quốc đã trở thành động cơ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Với sự thay đổi long trời lở đất trong 75 năm qua, vì sao Trung Quốc có thể cùng có lợi cùng thắng với thế giới? Đó là bởi vì Trung Quốc trước sau như một đặt mình vào trào lưu phát triển của loài người, tương tác lành tính, cùng phát triển với thế giới, thúc đẩy hệ thống quản trị toàn cầu tiến lên theo hướng công bằng hơn, hợp lý hơn.

Thị trường là nguồn tài nguyên khan hiếm nhất. Trung Quốc, thị trường quy mô siêu lớn này đã thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư phát triển.

Chuỗi công nghiệp và chuỗi ngành nghề là đảm bảo quan trọng cho phát triển kinh tế toàn cầu. Vai trò của Trung Quốc trên chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng nâng cao. Từ “Trung Quốc chế tạo” hàng đẹp giá rẻ  đến “Trung Quốc sáng tạo” chất lượng cao, Trung Quốc không ngừng  tạo nguồn cung cho thế giới.

Bên cạnh đó, việc đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đã thúc đẩy sự phát triển của kinh tế địa phương.

Sự phát triển của Trung Quốc không thể tách rời với thế giới, sự phát triển của thế giới không thể tách rời với Trung Quốc, lý lẽ chất phác này đã được chứng minh bằng lịch sử 75 năm, và sẽ tiếp tục được kiểm chứng trong tương lai.