หางโจวจัด “คอนเสิร์ตไบลด์บ๊อกซ์” ริมทะเลสาบซีหู
 การเผยแพร่:2024-10-09 17:31:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ค่ำวันที่ 7 ตุลาคม มีการจัดงาน “คอนเสิร์ตไบลด์บ๊อกซ์ (blind box) แสงสีสวย” บริเวณสะพานซีจื่อหลางเฉียว ใจกลางถนนคนเดินหูปิน ริมทะเลสาบซีหูของเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง

เสียงพิณดังแว่วมาจากสะพานซีจื่อหลางเฉียว ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กศิลปะ 4D แห่งแรกของเมืองหางโจว ขณะเดียวกัน มีการเปิดจอยักษ์ LED และฉายแสงผสมผสานเข้ากับดนตรีที่ไพเราะ ประกอบกันเป็นภาพความประทับใจจากแสงสีเสียงในโครงการ “ศิลปวัฒนธรรมเติมพลังความงาม”

\

คอนเสิร์ตไบลด์บ๊อกซ์ (blind box) เป็นองค์ประกอบสำคัญของโครงการ “ศิลปวัฒนธรรมเติมพลังความงาม” ของหอวัฒนธรรมมณฑลเจ้อเจียง มีความต่างกับคอนเสิร์ตแบบเดิม ๆ ที่ชมการแสดงตามที่กำหนดไว้ แต่การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมด้วยรูปแบบไบลด์บ๊อกซ์ (blind box) จะมอบความรู้สึกตื่นเต้นขณะเปิดกล่องสุ่มให้กับผู้ชม

เดือนกันยายน ปี 2022 มณฑลเจ้อเจียงเริ่มต้นโครงการ “ศิลปวัฒนธรรมเติมพลังความงาม” มุ่งมั่นผลักดันศิลปวัฒนธรรมก้าวออกจากกรอบเดิมๆ ก้าวออกจากโรงละคร สู่การแสดงเป็นประจำในย่านชุมชน ย่านการค้า และสวนสาธารณะ ในรูปแบบกระจาย บ่อยครั้ง และเคลื่อนที่ เข้าถึงชุมชนบริเวณกว้าง และเรียกความสนใจจากชุมชนมากขึ้น

จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมปีนี้ มณฑลเจ้อเจียงมีการจัดกิจกรรมสะสมกว่า 553,000 ครั้งแล้ว

“นี่เป็นการจัดคอนเสิร์ตไบลด์บ๊อกซ์ ซีซั่นที่ 6  ได้รวบรวมทรัพยากรคุณภาพจากชมรมวัฒนธรรมสาธารณะระดับมณฑล ครอบคลุมศิลปะการแสดงพื้นบ้านหลากหลาย เช่น งิ้วเย่ว์จวี้, งิ้วคุนฉวี่ และการบรรเลงดนตรีพื้นบ้าน เป็นต้น”

หร่วน จิ้ง ผู้อำนวยการหอวัฒนธรรมมณฑลเจ้อเจียง แนะนำว่า นับแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว มีการเชิญชวนคณะนาฏศิลป์ต่างๆ มาแสดงที่ย่านการค้าและแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองหางโจว นำศิลปะหลากหลายสู่ชาวบ้านมากขึ้น

ในสถานที่จัดงาน หยู เย่ว์ นักท่องเที่ยวจากมณฑลอันฮุย ชื่นชมว่า “น่าทึ่งจริงๆ ได้สัมผัสกับต้นกำเนิดทางวัฒนธรรมที่หนาแน่น และศักยภาพทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีที่เข้มแข็งของเมืองแห่งนี้” และว่าสิ่งที่น่าเซอร์ไพรซ์อีกอย่าง คือ

ที่เก้าอี้นั่งริมทะเลสาบซีหูมีการติดตั้งระบบชาร์จไฟไร้สายขนาดจิ๋วด้วย ทั้งสวยและใช้การได้จริง เป็นการอำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจอย่างมากให้กับการเดินทางครั้งนี้ เมืองแห่งสวรรค์บนดินแห่งนี้ นับวันเป็น ‘แบบอย่างทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี’ มากขึ้นด้วย (YIM/LING/SUN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น