เมืองซีอาน มณฑลส่านซีจัดการประชุมวิชาการนานาชาติส่งเสริมสมรรถภาพทางกายและสุขภาพประชาชนจีน-อาเซียนครั้งที่ 2
 การเผยแพร่:2024-10-09 17:33:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 9 ตุลาคม มีการเปิดฉากการประชุมวิชาการนานาชาติส่งเสริมสมรรถภาพทางกายและสุขภาพประชาชนจีน-อาเซียนครั้งที่ 2 ณ เมืองซีอาน มณฑลส่านซี

\

ปีค.ศ. 2024 เป็นครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนก็เป็นปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและบุคลากรจีน-อาเซียน ประเด็นของการประชุมครั้งนี้คือ “ลงลึกความร่วมมือด้านสมรรถภาพทางกาย ขับเคลื่อนสุขภาพของอนาคต” โฟกัสการศึกษาวิจัยสมรรถภาพทางกายและสุขภาพประชาชน ส่งเสริมสมรรถภาพทางกายและสุขภาพประชาชนจีน-อาเซียน ผลักดันการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการกีฬาและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีจีน-อาเซียน

\

ในพิธีเปิด นายหลิว กั๋วหย่ง รองผู้อำนวยการการกีฬาแห่งชาติจีนกล่าวคำปราศรัยในรูปแบบวีดิทัศน์ เขากล่าวว่า รัฐบาลจีนให้ความสำคัญอย่างสูงกับการพัฒนากิจการออกกำลังกายของประชาชน ยืนหยัดถือสุขภาพประชาชนเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาอันดับแรก ๆ ยกระดับสุขภาพของประชาชน ปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยอาเซียนเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและหุ้นส่วนที่ดีของจีน เป็นพื้นที่สำคัญในการร่วมสร้างหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางและทิศทางอันดับแรกในการต่างประเทศโดยรอบ หวังว่า ภายใต้กรอบความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างจีน-อาเซียน ฝ่ายต่าง ๆ กระชับความร่วมมือ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการเจรจา ร่วมแบ่งปันแผนการด้านสุขภาพมากขึ้น

\

การประชุมครั้งนี้มีระยะเวลา 4 วัน ได้รวบรวมวิทยานิพนธ์ 423 บท ประเทศสมาชิกอาเซียน อาทิ ไทย อินโดนีเซีย บรูไน เป็นต้นจะรายงานตามลำดับ แบ่งปันประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องด้านการส่งเสริมสมรรถภาพทางกายและสุขภาพของประเทศต่าง ๆ และเจรจาว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศด้านการส่งเสริมสมรรถภาพทางกายและสุขภาพจีน-อาเซียน

เขียนโดย ชุย อี๋เหมิง ภาคภาษาไทย ศูนย์เอเชียแอฟริกา สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CMG)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น