กระทะเหล็กจีนเป็นที่ต้องการในตลาดต่างประเทศ
 การเผยแพร่:2024-10-10 17:59:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

หลายปีมานี้  พร้อมกับการเฟื่องฟูของอีคอมเมิร์ซข้ามชาติ  กระทะเหล็กเป็นที่ต้องการในตลาดต่างประเทศเนื่องจากคุณภาพและประสิทธิภาพการทำอาหารที่สูง

Carote แบรนด์เครื่องครัวอีคอมเมิร์ซข้ามชาติของมณฑลเจ้อเจียง เมื่อปี 2023 ได้จำหน่ายกระทะเหล็กราคาเฉลี่ยใบละ 540 หยวน ผ่านทางเว็บ Amazon  ทำยอดขายได้ถึง 670 ล้านหยวน  (ประมาณ 3,000ล้านบาท) นอกจากนี้  ยอดขายทั้งปีของแบรนด์เป็น 1,583 ล้านหยวน   ในบรรดาแบรนด์เครื่องครัวออนไลน์ในตลาดต่างประเทศที่สําคัญ  แบรนด์ Carote ของจีน ครองอันดับ 2 ในสหรัฐอเมริกา, อันดับ 3 ในยุโรปตะวันตก, อันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับ 3 ในญี่ปุ่น

บริษัทเครื่องครัวซานเซี่ย  จากอำเภอหลงเหยา  มณฑลเหอเป่ย เป็นอีกบริษัทผู้ผลิตกระทะเหล็กเป็นหลัก  ผลิตภัณฑ์ของบริษัทนี้ขายดีในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาค เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา และเยอรมนี คิดเป็น 50% ของตลาดอเมริกาเหนือ และ 30% ของตลาดยุโรป

ในห้องโถงจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทซานเซี่ย   มีกระทะเหล็ก  หม้อเหล็ก ที่มีรูปร่างต่างกันหลายพันชิ้น ที่ผลิตความประณีตและใช้วัสดุชั้นดี เครื่องครัวเหล่านี้จัดเป็นงานฝีมือที่งดงาม

ในอำเภอเจี๋ยเซียน มณฑลเหอหนาน แหล่งผลิตกระทะเหล็กที่มีชื่อเสียงของจีน  มีประวัติหล่อกระทะเหล็กยาวนานกว่า 600 ปี ด้วยยอดปริมาณการผลิตต่อปีมากกว่า 70 ล้านใบ  คิดเป็น 2 ใน 3 ของการผลิตกระทะเหล็กทั้งหมดของจีน  ผลิตภัณฑ์ถูกส่งออกไปยังกว่า 20 ประเทศและภูมิภาค เช่น เยอรมนี  ฝรั่งเศส  สหราชอาณาจักร  และสหรัฐอเมริกา  เป็นต้น  และราคาขายปลีกในตลาดยุโรปและอเมริกาคิดเป็น 300 ดอลลาร์สหรัฐต่อใบ ในปี 2023 อุตสาหกรรมการผลิตกระทะเหล็กของอำเภอเจี๋ยเซี่ยนทะลุ 3.17 พันล้านหยวน และในจำนวนนี้  มูลค่าการส่งออกคิดเป็น 89.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลิว ไฉมู่ ผู้สืบทอดเทคนิคการหลอมกระทะเหล็กของเมืองจางชิว มณฑลซานตง และนายกสมาคมอุตสาหกรรมหัตถกรรมช่างตีเหล็กเมืองจางชิว ระบุว่า  การซื้อและขายเป็นการปกป้องที่ดีที่สุด และการใช้งานเป็นการสืบทอดที่ดีที่สุด การพัฒนาของอีคอมเมิร์ซ ได้ส่งเสริมให้เกิดการคุ้มครองมรดกทางวัฒนธรรม และยังการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจให้มากยิ่งขึ้น

ปีหลัง ๆ มานี้  บริษัทเครื่องครัวจีนจํานวนมากขึ้นประสบความสําเร็จในการเปิดตลาดต่างประเทศ โดยผ่านการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและการพัฒนาอีคอมเมิร์ซข้ามชาติ(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น