กรุงปักกิ่งใช้โดรนให้บริการส่งพัสดุบนกําแพงเมืองจีน
 การเผยแพร่:2024-10-10 18:00:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

กำแพงเมืองจีนตอนปาต๋าหลิ่ง  แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจีน ที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือชานเมืองปักกิ่ง  นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เริ่มให้บริการใช้โดรนช่วยจัดส่งพัสดุบนกําแพงเมือง เช่น เครื่องดื่ม อาหาร และยาฉุกเฉินให้แก่บรรดานักท่องเที่ยว

นับเป็นเส้นทางแรกของปักกิ่งในการใช้โดรนให้บริการจัดส่งพัสดุ ซึ่งจุดขึ้นบินตั้งอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมปาต๋าหลิ่ง ส่วนจุดลงจอดของโดรนตั้งอยู่บนป้อมที่ 5  ของกําแพงเมืองจีนตอนปาต๋าหลิ่ง มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เวลาบริการตั้งแต่ 10.00 - 16.00 น. ของทุกวัน ช่วยประหยัดเวลาการเดินทางขนส่ง จากที่ใช้เวลาเดินเท้า 50 นาที  เหลือเพียง 5 นาที

นอกจากนี้ ที่จุดบินขึ้นของโดรน  ยังมีการเตรียมยาฉุกเฉินสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการ และเมื่อเสร็จสิ้นงานจัดส่งพัสดุของแต่ละวันแล้ว โดรนยังจะช่วยขนขยะจากบนกำแพงเมือง นำส่งไปยังจุดรีไซเคิลที่กําหนดไว้

บริษัทเหม่ยถวน บริษัทเทคโนโลยีบริการค้าปลีกแนวหน้าของจีน เป็นผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุด้วยโดรนดังกล่าว  นอกจากที่กรุงปักกิ่ง ยังได้ให้บริการแบบนี้ที่นครเซี่ยงไฮ้  เมืองกว่างโจว   เมืองเซินเจิ้นและเมืองอื่น ๆ รวมแล้วมากกว่า 30 เส้นทางในปัจจุบัน  ทำหน้าที่นำส่งรวมแล้วกว่า 300,000 ครั้ง(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น