เที่ยวสวนแบบจีนอำเภอเซี่ยงซาน มณฑลเจ้อเจียง ส่งเสริมเศรษฐกิจทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว
 การเผยแพร่:2024-10-10 18:08:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ช่วงเทศกาลวันชาติจีนที่อำเภอเซี่ยงซาน เมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง มีการจัดงาน “เที่ยวสวนแบบจีน” ภายใต้หัวข้อ “เจาะเวลาย้อนยุครับวันชาติ เที่ยวกลางขุนเขาและท้องทะเล” สร้างความคึกคัก ภายในเวลา 2-3 วันมีนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนมาเข้าร่วมงาน ร้านขายของในตลาดนัดมีรายได้เกือบ 300,000 หยวน จากกิจการของเล่นที่เป็นแฟชั่น มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และอาหารการกิน

ในงานดังกล่าวยอดการจำหน่ายดอกไม้ที่ปักไว้ที่ผม (Hairpin flowers) และการให้บริการเครื่องแต่งกายย้อนยุคในเวลา 2 วัน เป็นเงินกว่า 15,000 หยวน

\

งานในครั้งนี้จัดขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านของพี่น้องชาวบ้าน หมู่บ้านเฉียงโถว ตำบลเฉียงโถว มีการประดับโคมไฟตามตรอกซอกซอย เพื่อรองรับแขกที่เดินทางมาเที่ยวงาน แม้อากาศที่เย็นลงและมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ซาลง

ที่บ้านโบราณ “ข่งเจียชวนถังจ๋ายย่วน” ซึ่งก่อสร้างขึ้นสมัยราชวงศ์ชิงตอนปลาย (ค.ศ.1644-1911) หนุ่มๆ สาวๆ ที่เกิดในทศวรรษปี 1990 ปี 2000 ปี 2010 เข้าแถวเปลี่ยนชุดและปักดอกไม้ที่ผม (Hairpin flowers)

เมื่อแต่งชุดย้อนยุคเรียบร้อยแล้ว บรรดาหนุ่มๆ สาวๆ ก็เดินในตลาดนัด จัดกิจกรรมต่างๆ หลากหลายรายการ เช่น การเขียนภาพด้วยของกิน อย่างหัวกระเทียม หัวหอม และส้ม เป็นต้น การล่าแมลง การหาความรู้ที่แผงขายยาสมุนไพร  การชมศิลปินเล่นกลอง-ระฆัง การชมงิ้วเย่ว์จวี้ (越剧) การชมการแกะสลักรากไม้ไผ่ ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมระดับชาติ และการชิมอาหารหมู่บ้านประมง

\

“เราสนับสนุนให้ขายของหน้าบ้าน สองวันนี้เหมือนฉลองเทศกาลสำคัญๆ มีการเผยแพร่วัฒนธรรมดั้งเดิมที่ดีของจีนสู่ผู้คนทุกหมู่เหล่ามากขึ้น ให้ชื่นชอบและยอมรับ เราดีใจและภาคภูมิใจมาก หวังว่าวัฒนธรรมเหล่านี้จะสืบสานจากรุ่นสู่รุ่น และหล่อเลี้ยงผู้คนมากขึ้น” คุณปู่เฉิน ชาวหมู่บ้านท้องถิ่นกล่าว

ที่หอศิลป์ “ซานเจี่ยวลิ่วซีฮู่” ภายในบ้านเก่า มีการจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์รุ่นเก่า นาฬิการุ่นเก่า ตลอดจนผลงานศิลปินสมัยใหม่ สร้างความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย เหมย เซิน ผู้จัดการหอศิลป์ดังกล่าว ผู้ออกแบบจากเขตไต้หวันระบุว่า “มาจิบกาแฟ นั่งสงบที่สถาปัตยกรรมโบราณแห่งนี้ จะมีความพิเศษอีกแบบหนึ่ง”

แท้ที่จริงแล้วงานเที่ยวสวนแบบจีนที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้อานิสงค์จากการสนับสนุนของทีมงานท้องถิ่น

ที่ตำบลเฉียงโถว วัฒนธรรมที่สืบทอดจากสมัยโบราณได้ผนึกชนชั้นสังคมใหม่ๆ จำนวนมาก ขณะนี้พวกเขาร่วมสร้างชุมชนเยาวชนที่นี่ ใช้วัฒนธรรมรวบรวมหัวใจคน ผนึกกำลัง และร่วมพัฒนาสร้างความเจริญในพื้นที่ชนบท (BO/LING/SUN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น