“แบล็กมิธ อู้คง” ดึงดูดผู้เล่นชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 การเผยแพร่:2024-10-11 17:17:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อเร็ว ๆ นี้  Chhith Boravy นักข่าวหนุ่มจากสถานีโทรทัศน์บายอนของกัมพูชา เดินทางร่วมกับคณะผู้แทนสื่ออาเซียน ไปเยือนเมืองหนานหนิง เมืองเอกเขตกวางสี ทางใต้ของจีน เมื่อพูดถึงความนิยมของเกมจีน "แบล็กมิธ อู้คง" ในกัมพูชา เขากล่าวว่า  เกมนี้มีชื่อเสียงมากในกัมพูชา ทําให้ผู้เล่นเห็นเสน่ห์ของตํานานและเรื่องราวของจีน การนําเสนอวัฒนธรรมดั้งเดิมด้วยนวัตกรรมใหม่น่าทึ่ง กระตุ้นความสนใจในวัฒนธรรมจีนของผู้เล่นอย่างมาก เกม “แบล็กมิธ อู้คง” รังสรรค์กราฟิกที่สวยงาม  พล็อตเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์  และความหมายแฝงทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้ง ทําให้มีแฟนคลับประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ชื่นชอบจํานวนมาก

Jegathisan Sivanesan นักข่าวหนุ่มจากหนังสือพิมพ์ Borneoโพสต์มาเลเซีย บอกว่า  การออกแบบตัวละครและการสร้างฉากของ “แบล็กมิธ อู้คง” มีความละเอียดมาก ทําให้ผู้คนรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกลึกลับของตํานานจีน   “แบล็กมิธ อู้คง” จึงไม่ใช่เพียงแค่เกม แต่เป็นการเดินทางสำรวจวัฒนธรรมจีน 

มีผู้เล่นชาวกัมพูชาลงข้อความทางสื่อสังคมว่า สู้กับปีศาจใน "“แบล็กมิธ อู้คง”  มานานกว่าหนึ่งชั่วโมงยังไม่สำเร็จ  ราคานี้คุ้มมาก และต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะไปถึงบทที่ 2 ระหว่างเล่นตายซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมีสตรีมเมอร์เกมบางคนบอกว่า เห็นการถ่ายทอดสดของคนอื่นระบุจำนวนครั้งของการตาย ตัวเองนั้นไม่ต้องระบุแล้ว เพราะตายจนนับไม่ถ้วน   ผู้เล่นกัมพูชาบางคนบอกถูกเกมเล่นจนบอบช้ำไปทั้งตัว บางคนถึงกับจะ "ถอนการติดตั้ง"

\

สำหรับชาวเน็ตกัมพูชาที่ไม่ได้ซื้อเกม ก็จะดูสตรีมเมอร์เล่นโชว์ทางออนไลน์ และลงความเห็นเกี่ยวกับเกมนี้ในพื้นที่แสดงความคิดเห็นออนไลน์

สําหรับผู้เล่นต่างชาติแล้ว นอกเหนือจากกราฟิก การต่อสู้ ความหลากหลายของปีศาจ  ไฮไลท์ของ“แบล็กมิธ อู้คง” ยังมีบทสนทนา ข้อความเมนู และเพลงประกอบที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์จีน ซึ่งน่าสนใจมากสําหรับผู้เล่นที่เคยชินกับเกมของยุโรป อเมริกัน และญี่ปุ่น และพอได้สัมผัสสไตล์จีนในเกมแล้ว ก็เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ระหว่างทางของการเล่นเกม ซึ่งรวมถึงพระพุทธรูปและสถาปัตยกรรมสมัยโบราณที่วิจิตรงดงามของจีน และในขณะเดียวกัน ก็ได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม “แบล็กมิธ อู้คง”  ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ทําให้ผู้เล่นต่างชาติรู้สึกอึดอัดเล็กน้อย รวมถึงกําแพงอากาศ ไม่มีระบบแผนที่และการชี้นำภารกิจที่ชัดเจน แต่ด้วยเหตุนี้ ผู้เล่นจะอ่านบทสนทนาของตัวละครอย่างระมัดระวังและตั้งใจ และจะเลิกใช้ช่องทางลัด สํารวจแต่ละแผนที่ให้ดี เวลาพบตัวละครใหม่ และพล็อตใหม่ ก็ไปศึกษาค้นคว้าความเป็นมาของตัวละครและเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในวรรณกรรมไซอิ๋ว  ซึ่งเป็นต้นฉบับของเกม “แบล็กมิธ อู้คง”(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น