> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Tài chính Trung Quốc: Sẽ lần lượt ban ban hành các gói chính sách gia tăng có tính mục tiêu
 Mới nhất:2024-10-12 13:54:01   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Sáng 12/10, Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức họp báo, người phụ trách Bộ Tài chính Trung Quốc giới thiệu tình hình liên quan.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Lam Phật An cho biết, xoay quanh việc ổn định tăng trưởng, mở rộng nhu cầu trong nước, hóa giải rủi ro, Bộ Tài chính Trung Quốc trong thời gian tới sẽ lần lượt đưa ra gói biện pháp chính sách gia tăng có tính mục tiêu. Chủ yếu bao gồm một số phương diện sau:

Một là, tăng cường hỗ trợ địa phương hóa giải rủi ro nợ Chính phủ, tăng mức nợ với quy mô tương đối lớn, hỗ trợ địa phương hóa giải nợ ẩn, địa phương có thể tạo ra càng nhiều không gian tài chính để thúc đẩy phát triển, bảo đảm an sinh xã hội.

Hai là, phát hành công trái đặc biệt hỗ trợ các ngân hàng thương mại lớn của nhà nước bổ sung vốn cấp một cốt lỗi, nâng cao năng lực chống rủi ro và huy động tín dụng của các ngân hàng này, phục vụ tốt hơn cho phát triển kinh tế thực.

Ba là, áp dụng chồng chất các công cụ như trái phiếu chuyên ngành, vốn chuyên ngành, chính sách thuế của chính quyền địa phương để hỗ trợ thúc đẩy thị trường bất động sản ngừng suy giảm và ổn định trở lại.

Bốn là, tăng cường hỗ trợ và bảo đảm đối với nhóm người trọng điểm, trước lễ Quốc khánh Trung Quốc đã cấp trợ cấp sinh hoạt một lần cho quần chúng khó khăn, bước tiếp theo còn sẽ tăng cường mức trợ cấp và tiền thưởng cho nhóm sinh viên, nâng cao năng lực tiêu dùng tổng thể.