อำเภอเมิ่งเหลียนจัดเทศกาล “ลิ้มรสอาโวคาโดยูนนาน” ดันพัฒนากิจการท่องเที่ยวท้องถิ่น
 การเผยแพร่:2024-10-12 16:00:30   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ช่วงหยุดยาวฉลองวันชาติจีนปีนี้ ที่อำเภอเมิ่งเหลียน เมืองผูเอ่อร์ มณฑลหยุนหนาน(ยูนนาน) มีการจัดงานเทศกาลอาโวคาโดเมิ่งเหลียน ครั้งที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “อาโวคาโดจีนพุ่งทะยาน เมิ่งเหลียนสีเขียว” อาศัยเทศกาลนี้ส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ “อาโวคาโดเสรี”

\

ในอดีต จีนต้องพึ่งพาการนำเข้าอาโวคาโด แต่ปัจจุบันอำเภอเมิ่งเหลียนเป็นพื้นที่ปลูกอาโวคาโดรายใหญ่ที่สุดของจีน พื้นที่การเพาะปลูกทั้งอำเภอมีกว่า 80 ตร.กม. คาดว่าผลผลิตปี 2024 จะเป็น 19,500 ตัน

ช่วงระหว่างจัดงานเทศกาลอาโวคาโดของอำเภอเมิ่งเหลียน ได้มีการจัดพิธีมอบสิทธิ์ใช้งานเครื่องหมายการค้า “อาโวคาโดเมิ่งเหลียน” ด้วย

\

นอกจากนี้ ทางการท้องถิ่นยังได้จัดงานตลาดนัดชนเผ่า, ฤดูกาลดนตรีอาโวคาโด ราตรีแห่งร๊อคแอนด์โรลล์, งานประกวดทำอาหารจากอาโวคาโด, งานเลี้ยงอาโวคาโดจานเย็น, งานเลี้ยงอาหารชนเผ่าไตแบบดั้งเดิม เป็นต้น ใช้ “อาโวคาโดหนึ่งลูก” ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่าง ๆ มาเที่ยวชม สัมผัสความพิเศษและรสชาติที่หอมหวานของผลอาโวคาโดอำเภอเมิ่งเหลียน ส่งเสริมการใช้จ่ายทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

ฉิน กั๋วเหว่ย รองผู้จัดการกลุ่มบริษัทลงทุนธุรกิจอำเภอเมิ่งเหลียน รองเลขาธิการสมาคมส่งเสริมกิจการอาโวคาโดอำเภอเมิ่งเหลียนระบุว่า “การจัดเทศกาลอาโวคาโดครั้งนี้ ได้ดึงดูดนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศมาเข้าร่วม พิสูจน์ให้เห็นว่า อาโวคาโดอำเภอเมิ่งเหลียนได้รับความนิยม และสิ่งที่น่ายินดี คือ มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยเพิ่มปริมาณสั่งซื้อจากที่สั่งจองไว้เดิมด้วย”

“อาโวคาโด ก็เป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่เขตอ่าวใหญ่กว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊าเช่นกัน หวังว่าเทศกาลอาโวคาโดอำเภอเมิ่งเหลียน จะทำให้ผู้คนรู้ถึงคุณค่าของอาโวคาโดมากขึ้น ร่วมกันส่งเสริมกิจการอาโวคาโดให้พัฒนาก้าวหน้า” ไช่ ซู่เฉียง ประธานกรรมการบริษัทจินต๋าสือผิ่นเฉิง เมืองกว่างโจว อีกหนึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานปีนี้ กล่าว (YIM/LING/SUN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น