นักท่องเที่ยวจีนออกเที่ยวนอกประเทศเพิ่มขึ้น ช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย
 การเผยแพร่:2024-10-12 15:36:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:Xinhua News Agency

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า ช่วงหยุดยาวฉลองวันชาติปีนี้ นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่มีชื่อว่า หวง ลี่จวน วัย 28 ปี และเพื่อนร่วมทางอีก 3 คน เลือกเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย เธอกล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ทั้ง 4 คน ได้เดินทางไปต่างประเทศ เหตุผลที่เลือกประเทศไทยคือ การยกเว้นวีซ่าถือว่าสะดวกมาก และเที่ยวบินก็มีจำนวนมาก การไปมามีความสะดวก

ทั้งนี้ ไม่ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในไทย เช่น พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณ หรือสถานที่ท่องเที่ยวตามชายหาด เช่น พัทยาและภูเก็ต ต่างก็มีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก

\

นางอู๋ เจียนหลิง จากเขตกวางสี เลือกเดินทางไปเที่ยวพัทยาตามกรุ๊ปทัวร์ โดยกล่าวว่า ได้ยินมาตลอดว่า ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งรอยยิ้ม ในงานแสดงสินค้าจีน-อาเซียนที่จัดขึ้นในเมืองหนานหนิงเมื่อไม่นานมานี้ เธอก็ได้เห็นข้อมูลประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับประเทศไทย จึงอยากไปเที่ยว ดังนั้น ในช่วงหยุดวันชาติที่ผ่านมา เธอจึงเลือกไปสัมผัสวัฒนธรรมและทิวทัศน์ที่แตกต่างไปที่ประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เปิดตัวโครงการ "Nihao Month" ในเดือนกันยายนและตุลาคม และร่วมกับแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวออนไลน์ชื่อดังของจีน และมาตรการอื่นๆ เพื่อมอบส่วนลดมากขึ้นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน

\

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้คาดการณ์ล่วงหน้าว่า ในช่วงวันชาติจีนจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทยมากถึง 183,000 คน สร้างรายได้ 5.1 พันล้านบาท

ส่วนนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆ ของโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน และจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อประกันความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพื่อให้มีประสบการณ์ที่ปลอดภัยน่าประทับใจและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น (Yim/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น