> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời phóng viên về nhóm công tác liên ngành Trung Quốc đến Pakistan xử lý vụ tấn công khủng bố ngày 6/10
 Mới nhất:2024-10-12 19:17:43   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Mới đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời phóng viên về nhóm công tác liên ngành Trung Quốc đến Pakinstan xử lý vụ tấn công khủng bố ngày 6/10.

Người phát ngôn cho biết, ngày 6/10, sau khi đội xe Nhà máy nhiệt điện than cảng Qasim bị tấn công khủng bố khiến nhân viên Trung Quốc thương vong, Trung Quốc trong thời gian sớm nhất đã cử nhóm công tác liên ngành đến Pakistan triển khai công tác. Ngày 8/10, sau khi đến Islamabad, nhóm công tác đã lập tức cùng Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan và các doanh nghiệp hữu quan triển khai toàn diện xử lý khẩn cấp vụ việc. Nhóm công tác đã tập trung gặp gỡ người phụ trách Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ cũng như các cơ quan quân đội, cảnh sát và tình báo của Pakistan, đề nghị Pakistan xử lý ổn thoả khắc phục hậu quả, dốc sức cứu chữa những người bị thương, điều tra triệt để vụ việc, nghiêm khắc trừng trị hung thủ, đồng thời áp dụng biện pháp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt hơn, dốc sức đảm bảo an toàn cho công dân, cơ quan và dự án Trung Quốc tại Pakistan.

Pakistan lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố, hiện đã triển khai toàn diện khắc phục  hậu quả và điều tra vụ án, truy bắt hung thủ, sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa biện pháp bảo đảm an ninh, dốc sức bảo vệ lợi ích của Trung Quốc tại Pakistan.

Bài văn liên quan