จีน-อิตาลีจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและบุคลากรในวาระครบรอบ 20 ปี ความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านที่เมืองมิลาน
 การเผยแพร่:2024-10-15 17:39:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 14 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่น ไชน่ามีเดียกรุ๊ป(CMG) ได้จัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและบุคลากรในวาระครบรอบ 20 ปีความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างจีนกับอิตาลีที่เมืองมิลาน และเริ่มต้นรายการโทรทัศน์และเว็บไซต์ เช่นรายการเรื่อง “สะพานจีน-อิตาลี” ที่ร่วมจัดโดยจีนและอิตาลี เป็นต้น และเริ่มดำเนินความร่วมมือกับสื่อมวลชนของอิตาลี

นาง Daniela Santanchè รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอิตาลี และนางสิง โป๋ รองผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ปร่วมกิจกรรมและกล่าวคำปราศรัย

โดยนางสิง โป๋ กล่าวว่าปีนี้ครบรอบ 75 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นการครบรอบ 20 ปีความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างจีนกับอิตาลี เดือนกรกฎาคมปีนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนพบปะกับนางจอร์เจีย เมโลนี นายกรัฐมนตรีอิตาลีโดยระบุว่าทั้งสองประเทศต้องดูแลผลงานการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อารยธรรม ผลักดันการสืบทอดและนวัตกรรมด้านวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ส่งเสริมจิตใจของประชาชนสองประเทศให้มีความใกลชิดกันมากขึ้น ในฐานะองค์กรสื่อสารมวลชนที่มีขนาดใหญ่มากที่สุด มีรูปแบบธุรกิจมากที่สุด และมีความครอบคลุมกว้างขวางที่สุดในโลก ไชน่ามีเดียกรุ๊ปมุ่งที่จะผลักดันการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม บุคลากรและความเข้าใจและใกล้ชิดซึ่งกันและกันระหว่างจีนกับอิตาลี

โดยไชน่ามีเดียกรุ๊ปจะลงลึกความร่วมมือด้านสื่อมวลชนจีน-อิตาลีอย่างต่อเนื่อง ทำงานร่วมกันในการจัดทำรายการที่ยอดเยี่ยม นวัตกรรมด้านเทคนิคสื่อ การแลกเปลี่ยนและบ่มเพาะบุคลากร เป็นต้น ร่วมแบ่งปันโอกาสใหม่แห่งการปฏิรูปการพัฒนาของจีนในยุคใหม่ เล่าเรื่องมิตรภาพจีน-อิตาลีอย่างมีชีวิตชีวา เพิ่มพูนความเข้าใจซึ่งกันและกันระหว่างประชาชนสองประเทศ เดินหน้าแลกเปลี่ยนเรียนรู้จีน-อิตาลีอย่างลุ่มลึก จัดแสดงวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของสองประเทศให้ดี ทำให้มิตรภาพจีน-อิตาลีเบ่งบานยิ่งขึ้น (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น