> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc đại lục sẽ không dừng lại hành động đáp trả trừ phi thế lực “Đài Loan độc lập” chấm dứt khiêu khích
 Mới nhất:2024-10-15 17:58:41   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 14/10, Chiến khu miền Đông Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tổ chức các quân binh chủng như Lục quân, Hải quân, Không quân, tên lửa, v.v. thuộc Chiến khu triển khai cuộc diễn tập mang tên “Kiếm sắc liên hợp – 2024B” ở eo biển Đài Loan, phía bắc và phía nam đảo Đài Loan cũng như khu vực phía đông về đảo Đài Loan, để kiểm nghiệm năng lực phối hợp tác chiến và thực chiến của các lực lượng Chiến khu. Biên đội tàu sân bay Liêu Ninh tham gia cuộc diễn tập ở khu vực phía đông về đảo Đài Loan. Đây là hành động răn đe mạnh mẽ đối với sự khiêu khích của thế lực chia rẽ “Đài Loan độc lập”, là hành động cần thiết và chính đáng để bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo vệ thống nhất đất nước .

Là “người mưu cầu Đài Loan độc lập”, “người phá hoại hòa bình”, lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức mới đây có bài phát biểu vào ngày 10/10, hệ thống hóa “Luận điệu mới về hai quốc gia”, có tư duy đối chọi rõ hơn, khiêu khích mạnh hơn, cố tình làm trầm trọng thêm tình hình căng khẳng giữa hai bờ, phá hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định của eo biển Đài Loan. Lại Thanh Đức mưu cầu “Đài Loan độc lập”, có các hoạt động khiêu khích trước, Trung Quốc đại lục đáp trả sau, là hợp tình, hợp lý và hợp pháp.

Cuộc đấu tranh của Trung Quốc đại lục chống hoạt động chia rẽ của thế lực “Đài Loan độc lập” không phải là cuộc đấu tranh về chế độ, mà là cuộc đấu tranh giữa thống nhất và chia rẽ. “Hiến pháp” Trung Quốc quy định rõ ràng, Đài Loan là một phần lãnh thổ thiêng liêng của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Những ngày qua, các giới Đài Loan đồng loạt phê bình bài phát biểu ngày 10/10 của Lại Thanh Đức thách thức nguyên tắc một nước Trung Quốc, gây phương hại đến hòa bình của eo biển Đài Loan, tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích và phúc lợi của đồng bào Đài Loan. Vì vậy, hành động đáp trả của Trung Quốc đại lục lần này cũng là hành động kiên định bảo vệ hòa bình, ổn định của eo biển Đài Loan và phúc lợi của đồng bào Đài Loan.

Vấn đề Đài Loan là hạt nhân trong lợi ích cốt lõi của Trung Quốc. Muốn hòa bình, phát triển, giao lưu, hợp tác, là tiếng nói chung của đồng bào hai bờ. “Đài Loan độc lập” là bất tương dung với hòa bình, ổn định của eo biển Đài Loan, trái ngược với lợi ích và phúc lợi của đồng bào hai bờ, là hành vi tự trói mình, gieo gió gặp bão. Thế lực “Đài Loan độc lập” không chấm dứt các hoạt động khiêu khích, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ không dừng lại hành động đáp trả kiên quyết, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.