งานสัมมนาเรียนรู้ปฏิบัติตามแนวคิดทางวัฒนธรรมของสีจิ้นผิงในแวดวงวรรณกรรมและศิลปะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2024-10-16 18:50:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

งานสัมมนาการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติเชิงลึกตามแนวคิดทางวัฒนธรรมของนายสี จิ้นผิง ในแวดวงวรรณกรรมและศิลปะ จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา นายหลี่ ซูเหล่ย กรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์พรรคคอมมิวนิสต์จีนเข้าร่วมประชุมและกล่าวคำปราศรัยด้วย

ผู้เข้าร่วมประชุมเห็นว่า เมื่อ 10 ปีก่อน นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่ฯได้กล่าวสุนทรพจน์สําคัญในงานสัมมนาวรรณกรรมและศิลปะ ซึ่งกลายเป็นเอกสารเชิงหลักชี้นํางานวรรณกรรมศิลปะและการสร้างสรรค์วัฒนธรรมในยุคใหม่ โดยเฉพาะแนวคิดทางวัฒนธรรมที่เสนอโดยนายสี จิ้นผิง อย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา ได้บ่งบอกถึงบทบาทสถานะของงานวรรณกรรมและศิลปวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง ได้ชี้แจงภาระหน้าที่ของงานวรรณกรรมและศิลปะในยุคใหม่ ชูธงวัฒนธรรมของพรรคฯในยุคใหม่

ผู้เข้าร่วมประชุมกล่าวว่า ในระหว่างการก้าวย่างใหม่ในยุคสมัยใหม่นี้ ต้องเรียนรู้อย่างลึกซึ้งเพื่อปฏิบัติตามแนวความคิดทางวัฒนธรรมของนายสี จิ้นผิง  ยืดมั่นในการถือประชาชนเป็นศูนย์กลางในการสร้างสรรค์ ต้องขุดลึกลงไปในคุณค่าของงานยุควัฒนธรรมดั้งเดิมที่ยอดเยี่ยมของจีน ไปพร้อมกับดูดซับความดีเด่นของผลลัพธ์ทางวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยมของประเทศต่างๆ เพื่อสะท้อนจิตวิญญาณของจีนและส่งเสริมการเรียนรู้แลกเปลี่ยนกันของอารยธรรม

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานส่วนกลาง ผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องระดับภูมิภาค ตัวแทนศิลปินและนักเขียนรวมกว่า 200 คน เข้าร่วมการประชุม (yim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น