ทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันน่าทึ่งในหุบเขาหลงหยางที่ชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน
 การเผยแพร่:2024-10-17 17:33:46   ดูความถี่:0 แหล่ง:People's Daily Online

\

ทิวทัศน์ยามค่ำคืนอันน่าทึ่งในหุบเขาหลงหยางที่มณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน (พีเพิลส์ เดลี่ ออนไลน์)

ทะเลสาบหลงหยางตั้งอยู่ที่ตอนเหนือสุดของแม่น้ำเหลือง มีทิวทัศน์ในยามค่ำคืนอันน่าทึ่ง เมื่อมองจากผิวน้ำที่มีแสงตกปลากระเพื่อมเป็นระลอกและการสะท้อนของน้ำในทะเลสาบและเงาภูเขา

เมื่อตกกลางคืน บนพื้นผิวของทะเลสาบหลงหยางจะเต็มไปด้วยแสงสว่างของแสงตกปลา ทะเลสาบแห่งนี้เป็นทะเลสาบเทียมที่ตั้งอยู่ในหุบเขาหลงหยาง มณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มีลักษณะคล้ายกาแล็กซีและฉากอันเงียบสงบและสวยงาม

ช่องเขาที่หุบเขาหลงหยางมีความยาว 33 กิโลเมตร สองด้านเป็นหน้าผาหินแกรนิตที่สูงเกือบ 200 เมตร ทำให้เป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมสำหรับการสร้างสถานีไฟฟ้าพลังน้ำ เช่น สถานีไฟฟ้าพลังน้ำช่องเขาหลงหยางซึ่งตั้งอยู่ที่นั่น และเป็นสถานีไฟฟ้าน้ำตกขนาดใหญ่แห่งแรกในต้นน้ำของแม่น้ำเหลือง

น้ำใสไร้มลพิษในทะเลสาบหลงหยางหรือที่รู้จักกันในชื่ออ่างเก็บน้ำหลงหยาง ทำให้ทะเลสาบแห่งนี้เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำสีเขียว ชาวประมงท้องถิ่นใช้ประโยชน์จากพื้นที่แห่งนี้โดยมาตกปลาในทะเลสาบ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้จะให้ความสำคัญต่อการปกป้องระบบนิเวศ แต่รัฐบาลท้องถิ่นก็ได้ส่งเสริมการพัฒนาแบบบูรณาการของอุตสาหกรรมการเกษตร วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว โดยอาศัยทรัพยากรการประมงและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่อุดมสมบูรณ์ของพื้นที่

ฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับการชมแสงไฟตกปลาในหุบเขาหลงหยาง ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบาย อากาศบริสุทธิ์ และพื้นผิวทะเลสาบอันเงียบสงบในตอนกลางคืน แสงตกปลาจึงดูสวยงามยิ่งขึ้น

นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือในทะเลสาบเพื่อสัมผัสเสน่ห์ของไฟตกปลาในระยะใกล้หรือตั้งแคมป์ริมทะเลสาบ ชมท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาว และชื่นชมความงามของไฟตกปลาที่มีแสงดาวเป็นฉากหลัง


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น