ปักกิ่งจัดฟอรั่ม Global South Think Tanks ภายใต้หัวข้อ “สันติภาพ·การพัฒนา·ความมั่นคง ร่วมกันสร้างโลกที่เจริญรุ่งเรืองมีอนาคตร่วมกัน”
 การเผยแพร่:2024-10-17 17:38:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ในขณะที่การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ปี 2024 กำลังจะมาถึง ฟอรั่ม Global South Think Tanks ซึ่งร่วมจัดโดยฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและ ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป(CMG) และดำเนินการโดย CGTN จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่กรุงปักกิ่ง นายหลิว เจี้ยนเชา นายหลิว เจี้ยนเชา รัฐมนตรีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และนายเซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการ CMG กล่าวสุนทรพจน์ผ่านระบบทางไกล บุคคลสำคัญทางการเมืองและตัวแทนรัฐบาล นักวิชาการจาก think tank และตัวแทนสื่อจาก 76 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมฟอรั่มในรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์

\

นายหลิว เจี้ยนเชา กล่าวว่า “กลุ่มประเทศโลกใต้” (Global South) กำลังพัฒนาและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งที่ประชาชนในประเทศใต้ซึ่งเป็นประเทศส่วนใหญ่ของโลกปรารถนา เป็นไปตามแนวโน้มของการพัฒนาแห่งประวัติศาสตร์ และเป็นความหวังของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในศตวรรษ จีนเป็นส่วนหนึ่งของประเทศใต้มาโดยตลอด และยังคงแบ่งปันอนาคตกับประเทศใต้ โดยเป็นผู้สนับสนุนและผู้มีส่วนร่วมสำคัญในความร่วมมือใต้-ใต้ จีนจะยังคงสามัคคีอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มประเทศใต้เสมอ และแสดงบทบาทที่โดดเด่นของ “กลุ่มประเทศใต้ระดับโลก” ในการผลักดันการพัฒนาทั่วโลก ความมั่นคงทั่วโลก และอารยธรรมทั่วโลก เพื่อรวบรวมพลังจาก “กลุ่มประเทศใต้ระดับโลก” ในการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ

\

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่า “กลุ่มประเทศโลกใต้” กำลังเดินหน้าไปด้วยกัน แสวงหาการพัฒนาร่วมกัน ในการส่งเสริมสันติภาพและความมั่นคง รักษาความยุติธรรมและความเที่ยงธรรม พยายามส่งเสียงให้ดังยิ่งขึ้น CMG จะเป็นสะพานและสื่อกลางสำหรับการแลกเปลี่ยนและการสนทนาระหว่างจีนกับประเทศ “กลุ่มประเทศโลกใต้” อย่างแข็งขัน และจะเป็นเวทีสื่อสารสำหรับ think tank ของกลุ่มประเทศใต้ในการส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันและความยุติธรรมทางสังคม เราพร้อมจะร่วมมือกับ think tank ของ “กลุ่มประเทศโลกใต้” เพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ และสร้างบทบาทมากยิ่งขึ้นในการผลักดันโลกไปสู่อนาคตที่มีสันติภาพ ความมั่นคง ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น