สี จิ้นผิงกล่าวเน้นให้ยึดมั่นเป้าหมายต่อสู้เพื่อสร้างสรรค์ความทันสมัยแบบจีน
 การเผยแพร่:2024-10-17 17:44:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อเร็วๆ นี้ นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ปธน.และประธานคณะกรรมการการทหารส่วนกลางของจีนได้ไปดูงานที่มณฑลฝูเจี้ยน โดยกล่าวเน้นว่าฝูเจี้ยนจะต้องปฏิบัติตามเจตนารมณ์ของการประชุมพรรคครั้งที่ 20 และการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 สมัยที่ 20 อย่างลึกซึ้ง ปฏิบัติตามแนวคิดการพัฒนาใหม่อย่างรอบด้าน ยึดมั่นสภาวะการทำงานที่พัฒนาก้าวหน้าด้วยความมั่นคง  ยึดมั่นในเป้าหมายแห่งฝูเจี้ยนใหม่ที่สร้างกลไกยืดหยุ่น อุตสาหกรรมคุณภาพดี ประชาชนที่มั่งคั่ง และภาวะนิเวศน์ที่สวยงาม วาดแผนเขียวให้ถึงที่สุด เพื่อประสบผลคืบหน้ามากขึ้นในระบบเศรษฐกิจแบบทันสมัย แสดงบทบาทมากขึ้นในด้านการบริการและผสมผสานเข้าสู่โครงสร้างการพัฒนาใหม่ มีความคืบหน้ามากขึ้นบนหนทางแห่งการพัฒนาแบบผสมผสานระหว่างสองฝั่งช่องแคบ แบบใหม่ประสบความสำเร็จมากขึ้นในด้านการสร้างคุณภาพชีวิตที่สูงขึ้น  ดำเนินการปฏิรูปอย่างครอบคลุมให้ลงลึกยิ่งขึ้น ผลักดันการพัฒนาคุณภาพสูงแบบครบวงจร ต่อสู้เพื่ออยู่ในแนวหน้าของการสร้างสรรค์ความทันสมัยแบบจีน

ระหว่างวันที่ 15-16 ของตุลาคม  ปธน.สี จิ้นผิงได้เดินทางไปเมืองจางโจวและเซี่ยะเหมินตามลำดับ เพื่อดูงานในชนบท ฐานการศึกษาสีแดงแห่งการปฏิวัติ หน่วยงานอนุรักษ์โบราณวัตถุทางวัฒนธรรมและเขตสาธิตการค้าเสรี

\

ในช่วงบ่ายของวันที่ 16 ปธน.สี จิ้นผิงได้รับฟังรายงานกิจการของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ฝูเจี้ยนและรัฐบาลฝูเจี้ยน ได้ชื่นชมผลงานในด้านต่างๆ ที่ฝูเจี้ยนได้รับ และออกข้อเรียกร้องชัดเจนต่อกิจการงานขั้นต่อไป

ปธน.สี จิ้นผิง ชี้แจงว่าจะต้องเบิกทางใหม่ในการผลักดันการผสมผสานนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันอย่างลึกซึ้ง จะต้องพยายามก้าวสู่ระดับแนวหน้าในด้านการดำเนินการปฏิรูปและขยายการเปิดสู่ภายนอกในระดับสูง จะต้องเป็นแบบอย่างในด้านการผลักดันการพัฒนาแบบผสมผสานในพื้นที่โดยรอบและการผสมผสานระหว่างเมืองและชนบทเข้าด้วยกัน  จะต้องยึดมั่นในการเสริมสร้างอิทธิพลทางวัฒนธรรมและแสดงภาพลักษณ์ใหม่ของฝูเจี้ยน

ปธน.สี จิ้นผิงกล่าวเน้นว่าจะต้องปฏิบัติตามหลักนโยบายของคณะกรรมการกลางพรรคอย่างจริงจัง  ดำเนินกิจการเศรษฐกิจในไตรมาสที่สี่อย่างเต็มกำลัง พยายามบรรลุเป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมทั้งปี (Bo/Kt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น