ผอ.ไชน่ามีเดียกรุ๊ปพบปะกับที่ปรึกษาปธน.นิการากัว
 การเผยแพร่:2023-02-13 16:48:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายเซิ่น ไห่สง รองผู้ว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์แห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้พบปะกับคณะที่นำโดยนายลอเรอาโน ออร์เตกา(Laureano Ortega) ที่ปรึกษาด้านการลงทุน การค้า ความร่วมมือระหว่างประเทศและผู้ประสานงานด้านความร่วมมือกับจีนของประธานาธิบดีนิการากัว ที่อยู่ระหว่างการเยือนจีน นางสิง โป๋ ผู้บริหารไชน่ามีเดียกรุ๊ปก็ได้เข้าร่วมการพบปะครั้งนี้ด้วย

นายเซิ่น ไห่สงกล่าวว่า ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2021 ที่จีนกับนิการากัวฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตเป็นต้นมา ภายใต้การนำเชิงยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนและประธานาธิบดีแดเนียล ออร์เตกาของนิการากัว ทั้งสองฝ่ายได้ประสานงานในด้านต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงด้านสื่อสารมวลชนอย่างมีประสิทธิภาพสูง ความสัมพันธ์ทวิภาคีพัฒนาอย่างรวดเร็ว หลังจากสองประเทศฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต ไชน่ามีเดียกรุ๊ปได้ก่อตั้งสถานีผู้สื่อข่าวประจำกรุงมานากัวอย่างทันท่วงที รายงานการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมของนิการากัวอย่างภววิสัยและเป็นกลาง ผลักดันความร่วมมือที่อำนวยประโยชน์แก่กันระหว่างสองประเทศ

ด้านนายลอเรอาโน ออร์เตกากล่าวว่า สถานีผู้สื่อข่าวไชน่ามีเดียกรุ๊ปประจำกรุงมานากัวก่อตั้งขึ้นหลังจากสองประเทศฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต 5 วัน เป็นการบ่งบอกว่า ความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมระหว่างสองประเทศได้ประสบผลคืบหน้าในด้านสื่อมวลชนก่อนด้านอื่นใด โดยรัฐบาลนิการากัวจะให้การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนนิการากัวกับไชน่ามีเดียกรุ๊ป ผลักดันให้การแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมและบุคลากรระหว่างสองประเทศก้าวไปอีกขั้น (Yim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น