ผลการดำเนินธุรกิจเอสเอ็มอีจีนดีขึ้นในเดือนมกราคม
 การเผยแพร่:2023-02-16 19:59:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ข้อมูลทางเศรษฐกิจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า  ในเดือนมกราคม เนื่องจากเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง     ผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)จีนปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สมาคมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจีนเปิดเผยว่า  ดัชนีการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเดือนมกราคม ซึ่งคำนวณจากการสำรวจ เอสเอ็มอี 3,000 ราย อยู่ที่ 88.9 ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมา   ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 1 จุดจากเดือนธันวาคมปีที่แล้ว  ซึ่งเป็นอัตราเพิ่มมากที่สุดในช่วงสองปีที่ผ่านมา  

สมาคมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจีนยังกล่าวด้วยว่า ดัชนีการพัฒนาของธุรกิจสาขาต่างๆ ล้วนปรับตัวสูงขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยดัชนีการพัฒนาของธุรกิจขนส่ง ธุรกิจการจัดเก็บสินค้า  ธุรกิจโรงแรมที่พัก และธุรกิจร้านอาหารปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุด

นายหม่า ปิน  อุปนายกสมาคมเอสเอ็มอีในจีนกล่าว  เนื่องจากมีการประสานมาตรการป้องกันโควิด-19 กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อมทั้งได้ดำเนินนโยบายส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ   ทำให้เศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นายหม่า ปิน เตือนว่า  ขณะนี้ กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยังคงเผชิญกับความยากลำบากบางอย่างในการดำเนินธุรกิจและการยกระดับโครงสร้างธุรกิจ   จึงเรียกร้องให้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการพัฒนาของวิสาหกิจภาคเอกชนมากขึ้น เพื่อช่วยให้กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมพัฒนาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น