หนังสือ “100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน” ฉบับภาษาอังกฤษเริ่มเผยแพร่
 การเผยแพร่:2023-02-17 16:32:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หนังสือ “100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน”ฉบับภาษาอังกฤษเริ่มเผยแพร่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

หนังสือชุดนี้มีทั้งหมด 4 เล่ม  ได้แก่ เล่มที่ 1 - ประวัติศาสตร์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในการปฏิวัติประชาธิปไตยใหม่, เล่มที่ 2 - การปฏิวัติและการพัฒนาสังคมนิยม, เล่มที่ 3 – การปฏิรูปเปิดประเทศและสร้างสรรค์สังคมนิยมที่ทันสมัย และเล่มที่ 4 - ยุคใหม่แห่งสังคมนิยมที่มีอัตลักษณ์จีน

“100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน” ฉบับภาษาอังกฤษแปลโดยสถาบันวิจัยประวัติพรรคฯและวรรณคดีของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งต้นฉบับภาษาจีนก็รวบรวมโดยสถาบันวิจัยดังกล่าว และเผยแพร่อย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน ปี  2022

สำนักพิมพ์การรวบรวมและแปลส่วนกลางของจีน (Central Compilation and Translation Press) กล่าวว่า การจัดพิมพ์หนังสือชุดนี้ภายใต้การชี้นำของแนวคิดสี จิ้นผิง เกี่ยวกับสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีนในยุคใหม่   หนังสือชุดนี้จึงมีเนื้อหาสมบูรณ์ที่สุดเกี่ยวกับประวัติพรรคคอมมิวนิสต์จีน

การจัดพิมพ์หนังสือชุดนี้มีความหมายสำคัญยิ่งในการช่วยให้ผู้อ่านชาวต่างชาติได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น