แพลตฟอร์มประยุกต์แลกเปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรมแห่งแรกของจีน
 การเผยแพร่:2023-03-02 16:23:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2023 โซนข้อมูลอุตสาหกรรม สำนักงานค้าขายข้อมูลบิ๊กเดต้า ( Big Data ) ระหว่างประเทศแห่งกรุงปักกิ่ง แพลตฟอร์มค้าขายข้อมูลอุตสาหกรรมแห่งแรกของจีนที่ได้เริ่มประยุกต์ใช้งาน

\

โซนข้อมูลอุตสาหกรรมฯ ดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มค้าขายข้อมูลด้านอุตสาหกรรม บริการให้กับวิสาหกิจอุตสาหกรรมในด้านลงทะเบียนทรัพย์สินข้อมูล การพัฒนาสินค้าข้อมูล การค้าขายทรัพย์สินข้อมูล เพื่อช่วยเพิ่มบทบาทของข้อมูลทางการค้า ลดต้นทุนค้าขาย ส่งเสริมการหมุนเวียนข้อมูล

\

นายเถียน เหย่ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและวิจัยการระยุกต์ใช้ข้อมูล สถาบันวิจัยอินเตอร์เน็ตอุสาหกรรมแห่งประเทศจีนกล่าวว่า ด้วยการวิเคราะห์ และสร้างโมเดลข้อมูล ภายใต้เงื่อนไขที่ต้องปลอดภัยและสามารถควบคุมได้ จะผลักดันให้เกิดการใช้ข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างมีคุณค่า อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ส่งเสริมวิสาหกิจ สร้างวิธีการผลิตและการทำงานที่สะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับ “ข้อมูล” เป็นปัจจัยการผลิตแบบใหม่ เป็นพื้นฐานในการสร้างความเป็นแบบดิจิทัล อินเตอร์เน็ต และระบบอัจฉริยะ ให้มีความกลมกลืนกับการผลิต การจัดสรร การหมุนเวียน การบริโภค อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงวิธีการผลิต การดำเนินชีวิต และการบริหารสังคมได้อย่างลึกซึ้ง

\

ปัจจุบันมี 31 มณฑลของจีนกำลังเร่งการสร้างสำนักงานและศูนย์ค้าขายข้อมูล ค้นหาการพัฒนาตลาดปัจจัยข้อมูล โดยทั่วประเทศจีนได้สร้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลระดับโลก ระดับชาติ และระดับมณฑลรวม 45 แห่งแล้ว (Ying/Ping/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น