> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đến thăm địa điểm cũ tổ chức Hội nghị Potsdam --- Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Chuyến thăm này nói với mọi người rằng trật tự quốc tế sau chiến tranh cần phải được giữ gìn
 Mới nhất:2023-05-12 18:27:09   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 10/5 theo giờ địa phương, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã tham quan địa điểm cũ tổ chức Hội nghị Potsdam và có bài phát biểu. Ngày 11/5, khi giới thiệu về chuyến thăm này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nêu rõ, chuyến thăm này muốn nói với mọi người rằng, trật tự quốc tế sau chiến tranh cần phải được giữ gìn.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ, Hội nghị Potsdam diễn ra vào năm 1945  đã đóng vai trò quan trọng cho trật tự quốc tế sau Thế chiến thứ II, “Tuyên bố Potsdam” sau hội nghị đã tái khẳng định quy định của “Tuyên ngôn Cairo”, vùng lãnh thổ Trung Quốc trong đó có Đài Loan mà bị Nhật Bản cướp đoạt nên trả lại cho Trung Quốc. Đây là thành quả quan trọng trong chiến tranh chống Phát xít của thế giới. Đây là sự hy sinh bằng máu và tính mạng của 35 triệu quân dân Trung Quốc.

Ông Uông Vân Bân cho biết, hiện nay, Mỹ ủng hộ và dung túng hoạt động chia rẽ đòi “Đài Loan độc lập”, phá hoại trật tự quốc tế sau chiến tranh, tổn hại chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc quyết không chấp nhận.

Bài văn liên quan