> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Quế Hải Triều: Phi hành gia đeo kính đầu tiên của Trung Quốc
 Mới nhất:2023-05-30 18:58:05   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Đeo kính cận, đây có lẽ là sự khác biệt rõ nét nhất về bề ngoài của phi hành gia Quế Hải Triều so với các phi hành gia khác của Trung Quốc. Ngày 29/5, Trung Quốc công bố danh sách phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 16, Quế Hải Triều đã lọt vào tầm ngắm của công chúng. Trước ống kính của truyền thông, Quế Hải Triều luôn có nụ cười tự tin trên khuôn mặt da đen và gầy. Là chuyên gia về tải trọng đầu tiên tham gia phi hành đoàn của Trung Quốc, Giáo sư hướng dẫn tiến sĩ 36 tuổi này sắp thực hiện giấc mơ bay vào vũ trụ.

Trong hơn 2 năm qua, Quế Hải Triều đã được huấn luyện và sát hạch nghiêm khắc của 8 môn với hơn 200 nội dung, chẳng hạn như: 72 giờ không ngủ, tập luyện điều khiển hệ thống GNC, huấn luyện kỹ năng sinh tồn dã ngoại...

\

Là chuyên gia về tải trọng trong phi hành đoàn, Quế Hải Triều sẽ chịu trách nhiệm tiến hành nhiều thí nghiệm. Những thí nghiệm này liên quan nhiều lĩnh vực, có nhiều hạng mục, các thiết bị, tủ máy tinh vi, đòi hỏi cao về các thao tác bảo dưỡng và sửa chữa, những thiết bị máy móc này yêu cầu Quế Hải Triều phải thao tác tinh tế và chính xác.

Trước khi bay vào vũ trụ, phóng viên đặt câu hỏi: “Anh đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?” Quế Hải Triều trả lời một cách tự tin rằng: “Cho đến ngày hôm nay, tôi cho rằng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng về kỹ năng, thể chất và tâm lý, tôi có niềm tin trước thách thức của nhiệm vụ lần này!”