> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Chế độ dân chủ không có mô hình nào phù hợp cho tất cả
 Mới nhất:2023-05-30 18:58:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 29/5, khi trả lời câu hỏi đối với những trình bày về dân chủ của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, trình bày này của ông Lawrence Wong dựa trên những thực tiễn thành công của Singapore, cũng thể hiện nguyện vọng của nhiều nước.

Mới đây, phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 28 do Tập đoàn Nikkei tổ chức, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong cho biết, Singapore không sao chép mù quáng mô hình dân chủ của nước khác mà sẽ tiếp tục phát triển thể chế của riêng mình. Mỗi nước đều có văn hóa và bề dày lịch sử của nước mình, xây dựng nên thể chế quản trị và chính trị của nước mình, công dân của nhiều nước đều hài lòng về chế độ nước mình, không muốn các thế lực bên ngoài áp đặt các giá trị quan và chế độ cho họ. Cần phải tôn trọng sự lựa chọn của những nước và công dân của họ. Không nên dễ dàng phân chia thành quốc gia dân chủ và quốc gia độc đoán, điều quan trọng hơn là phải tìm kiếm điểm chung, gác lại bất đồng, triển khai hợp tác.

Về việc này, bà Mao Ninh nói: “Đúng như mọi người đều biết, chế độ dân chủ không có mô hình nào phù hợp cho tất cả, chỉ cần phù hợp tình hình đất nước mình, đại diện cho lợi ích đông đảo nhân dân, thì là dân chủ đích thực, dân chủ tốt. Trung Quốc và Singapore tuy tình hình đất nước khác nhau, nhưng đều tìm được con đường dân chủ phù hợp nước mình, có đặc sắc của nước mình. Trung Quốc kiên quyết phản đối hành vi cổ súy ‘dân chủ chống độc đoán’, mưu toan lôi kéo thế giới quay trở lại thời Chiến trạnh Lạnh”.