> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Elon Musk ví von Trung – Mỹ như “cặp song sinh dính liền” đáng được chính khách Washington cân nhắc
 Mới nhất:2023-06-01 21:07:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Sau 3 năm, Giám đốc điều hành Hãng Tesla Mỹ Elon Musk một lần nữa đặt chân đến Trung Quốc. Ngày 30/5, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương đã tiếp ông Elon Musk. Trong buổi tiếp, ông Elon Musk bày tỏ rõ ràng, Hãng Tesla phản đối “tách rời đứt chuỗi”, và ví von rằng, “Mỹ và Trung Quốc có lợi ích đan xen chặt chẽ, giống như cặp song sinh dính liền, không thể tách rời nhau”. Trong tình hình quan hệ Trung – Mỹ đang đối mặt nhiều khó khăn, lời nói của ông Elon Musk đã phản ánh tiếng nói của nhiều nhân sĩ giới doanh nghiệp Mỹ, Washington nên lắng nghe một cách nghiêm túc.

Năm 2022, nhà máy Tesla ở Thượng Hải cả năm bàn giao 710.000 chiếc xe điện, vượt quá một nửa lượng bàn giao trên toàn cầu. Hơn một tháng trước, dự án siêu nhà máy sản xuất pin của Tesla bắt đầu triển khai tại khu mới Lâm Cảng ở Thượng Hải.

Từ đầu năm đến nay, nhân sự cấp cao của nhiều công ty lớn của Mỹ như Apple, J.P. Morgan, General Motors, v.v. đồng loạt thăm Trung Quốc. Hơn 1 tuần trước, tại Thượng Hải, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc tọa đàm với các công ty có vốn đầu tư Mỹ, đại diện của các công ty đồng loạt cho biết, công ty đánh giá cao triển vọng phát triển của thị trường Trung Quốc, sẵn sàng tiếp tục phát triển theo chiều sâu trên thị trường Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao triển vọng của thị trường Trung Quốc, nói lên họ biết rõ: Chính phủ Mỹ chèn ép và kiềm chế Trung Quốc, cuối cùng sẽ gây phương hại đến lợi ích doanh nghiệp, họ không muốn trở thành nạn nhân của chính trị. Tờ “Thời báo Tài chính” của Mỹ số ra mới đây đăng bài viết chỉ rõ, phương Tây cho rằng chỉ có kiềm chế Trung Quốc mới có thể thoát khỏi rủi ro, quan điểm này là rủi ro to lớn.

Kinh tế Trung Quốc và Mỹ đan xen chặt chẽ, hai bên hợp tác cùng có lợi không những phù hợp lợi ích của hai nước, mà còn có lợi cho thế giới. Đây là kiến thức cơ bản, cũng là lẽ phải được thực tiễn chứng minh nhiều lần.

Bài văn liên quan