> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Ông Vương Nghị điện đàm với Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Pháp Bonne
 Mới nhất:2023-06-06 17:46:57   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

Theo tin Tân Hoa xã: Ngày 5/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Pháp Bonne.

Ông Vương Nghị cho rằng, chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Macron vào tháng 4 đã thành công tốt đẹp. Những tuyên bố quan trọng gần đây của Tổng thống Macron trên các diễn đàn đa phương quốc tế đã thể hiện truyền thống ngoại giao độc lập và tự chủ của Pháp, các nước châu Âu cũng tích cực hơn trong việc triển khai đối thoại và tiếp xúc với Trung Quốc, Trung Quốc đánh giá cao việc này. Tin rằng Pháp sẽ tiếp tục theo đuổi một chính sách hợp lý và tích cực đối với Trung Quốc, phát huy vai trò mang tính xây dựng cho sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Trung Quốc - EU.

Ông Bonne cho biết, Tổng thống Macron hài lòng về kết quả chuyến thăm Trung Quốc, đặc biệt là cuộc trao đổi sâu rộng với Chủ tịch Tập Cận Bình. Pháp sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường hợp tác, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ Pháp - Trung Quốc, EU - Trung Quốc cũng như hòa bình và ổn định quốc tế. Pháp cho rằng, châu Âu nên giữ đoàn kết, kiên trì độc lập và tự chủ, cùng Trung Quốc thiết lập quan hệ đối tác tôn trọng lẫn nhau, thịnh vượng chung.

Hai bên còn trao đổi ý kiến về những thách thức mang tính toàn cầu.

Bài văn liên quan