> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần đầu tiên mở “Tuần phim khoa học viễn tưởng”
 Mới nhất:2023-06-12 17:53:54   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 25 diễn ra từ ngày 9-18/6, trong thời gian này đã mở “Tuần phim khoa học viễn tưởng”, thu hút những người trong giới phim khoa học viễn tưởng Trung Quốc và nước ngoài, tìm kiếm sự phát triển sau này cho phim khoa học viễn tưởng trong tầm nhìn quốc tế.

Đạo diễn Quách Phàm – đạo diễn bộ phim khoa học viễn tưởng “Lưu lạc địa cầu” phát biểu tại diễn đàn cho biết, khoa học viễn tưởng là ngôn ngữ thông dụng, thông tục của thế giới, có thể khiến khán giả nước ngoài biết đến và tìm hiểu về Trung Quốc.

Giám đốc hình ảnh các bộ phim khoa học viễn tưởng như “Inception” (Kẻ đánh cắp giấc mơ), “Meg2: The Trench” (Cá mập siêu bạo chúa 2: Vực sâu) Pete Bebb có kinh nghiệm phong phú trên phương diện sản xuất phim khoa học viễn tưởng. Ông cho biết, cho dù hiện nay các tác phẩm phim khoa học viễn tưởng có thể dựa vào sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến, nhưng không thể vì thế mà xem nhẹ căn bản của sáng tác câu chuyện.

Đạo diễn Lục Xuyên của bộ phim khoa học viễn tưởng “Đêm đầy sao: Đường về” cho rằng, tìm kiếm sự phát triển của nhân loại bằng sự nghiêm túc và chân thành, là sứ mệnh và suy nghĩ của phim khoa học viễn tưởng.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Đạo diễn điện ảnh Trung Quốc Vương Hồng Vệ nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của tính thời đại đối với sáng tác phim khoa học viễn tưởng.

Bài văn liên quan