> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Lịch sử sẽ ghi nhớ những đóng góp của Tổng thống Castro và Phu quân cho quan hệ Trung Quốc – Honduras
 Mới nhất:2023-06-13 17:55:51   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Chiều 12/6, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Honduras Castro đang tiến hành chuyến thăm cấp nhà nước ở Trung Quốc.

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ, bà kiên quyết thực hiện cam kết khi tham gia tranh cử là thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, đưa ra quyết định mang tính lịch sử, thể hiện ý chí chính trị kiên định. Phu quân của bà, cựu Tổng thống Honduras Manuel Zelaya cũng có đóng góp tích cực cho việc này. Chủ tịch Tập Cận Bình đánh giá cao về điều đó. Lịch sử sẽ ghi nhớ những đóng góp của bà và Phu quân cho quan hệ Trung Quốc – Honduras.

Bà Castro cho biết, là Tổng thống Honduras, bà đồng thuận cao với nguyên tắc một nước Trung Quốc. Chủ tịch Tập Cận Bình lãnh đạo Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc đã giành được thành tựu phát triển to lớn. Bà đánh giá cao tầm ảnh hưởng quốc tế cũng như một loạt sáng kiến của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Bài văn liên quan