> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời về việc Mỹ dự định trở lại tổ chức UNESCO: Mong nguyện ước ban đầu mà Mỹ đưa ra quyết định này là ủng hộ chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy hợp tác quốc tế
 Mới nhất:2023-06-14 17:47:37   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 13/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đã trả lời về việc Mỹ dự định trở lại Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO), cho biết mong Mỹ đưa ra quyết định lần này là có tinh thần trách nhiệm, nguyện ước ban đầu là ủng hộ chủ nghĩa đa phương, thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Được biết, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây cho biết, Mỹ đã gửi thư tới tổ chức UNESCO, thông báo quyết định của Mỹ dự định tái gia nhập tổ chức này.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ, Mỹ từng hai lần rút khỏi tổ chức UNESCO, đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới công việc của tổ chức này. Với tư cách thành viên của tổ chức quốc tế là một việc rất nghiêm túc. Nếu Mỹ lần này là chân thành tái gia nhập tổ chức này, thì hãy thể hiện thiện chí tuân thủ quy tắc quốc tế, tôn trọng luật pháp quốc tế, thiết thực thi hành nghĩa vụ quốc tế mà một nước có tinh thần trách nhiệm phải làm, bao gồm nhanh chóng đóng toàn bộ hội phí mà Mỹ đã nợ tổ chức UNECSCO trong nhiều năm.