> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
53% diện tích đất bị sa mạc hóa có thể cải tạo đã được xử lý - “Bảng thành tích” bắt mắt của Trung Quốc về phòng chống và kiểm soát sa mạc
 Mới nhất:2023-06-19 18:10:52   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

\

Ngày 17/6, lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Chống Sa mạc hóa và Hạn hán lần thứ 29 đã diễn ra tại thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Kể từ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, công tác phòng chống sa mạc hóa của Trung Quốc đã đạt được thành quả nổi bật, lũy kế hoàn thành nhiệm vụ phòng chống sa mạc hóa với diện tích 20,33 triệu ha, 53% diện tích đất bị sa mạc hóa có thể cải tạo đã được xử lý, đi lên con đường phòng chống sa mạc hóa mang đặc sắc Trung Quốc phù hợp với quy luật thiên nhiên và tình hình trong nước.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có tình trạng sa mạc hóa nghiêm trọng nhất, diện tích đất bị thoái hóa trong cả nước là 2.573.700 km vuông, chiếm 26,81% diện tích đất đai cả nước. Diện tích đất bị hoang mạc hóa là 1.687.800 km vuông, chiếm 17,58% diện tích đất đai cả nước. Lâu nay, thông qua quản trị liên tục và có hệ thống, tình trạng đất bị thoái hóa và sa mạc hóa của Trung Quốc đã hiện lên xu thế tốt là “chuyển biến tốt tổng thể và cải thiện nhanh chóng”. Diện tích đất bị thoái hóa và sa mạc hóa trong cả nước đã giảm ròng trong 4 giai đoạn theo dõi liên tiếp.