> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Để quan hệ Trung – Mỹ ổn định và phát triển theo hướng tốt, điều then chốt là Mỹ phải thực hiện đến nơi đến chốn
 Mới nhất:2023-06-20 18:15:41   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 19/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc. Trong chuyến thăm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp Ngoại trưởng Blinken, các quan chức ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc đã hội kiến, hội đàm với Ngoại trưởng Blinken. Hai bên nhất trí cùng thực hiện nhận thức chung đạt được giữa Nguyên thủ hai nước Trung – Mỹ tại đảo Bali, Indonesia, phát tín hiệu tích cực rằng sẽ giữ ổn định quan hệ hai nước và không để xuống thấp hơn nữa. Ngày 19/6, Tổng thống Mỹ Biden phản hồi về chuyến thăm của Ngoại trưởng Blinken rằng: “Chúng ta đang đi đúng hướng”. Các nhà quan sát chỉ rõ, Trung Quốc luôn giữ thái độ có trách nhiệm, thúc đẩy quan hệ Trung Quốc “giữ ổn định và phát triển theo hướng tốt”, Mỹ lần này cũng thể hiện thái độ cùng đi chung một hướng với Trung Quốc trong chừng mực nhất định. Dư luận quốc tế cũng quan tâm đến các cuộc trao đổi thẳng thắn giữa Trung Quốc và Mỹ, cho rằng điều này sẽ có lợi cho kiểm soát bất đồng, ngăn ngừa xung đột.

Trước và sau chuyến thăm Trung Quốc lần này, ông Blinken nhiều lần nói, hai nước Mỹ và Trung Quốc có trách nhiệm và nghĩa vụ quản lý tốt quan hệ song phương, điều này phù hợp với lợi ích của Mỹ và Trung Quốc, thậm chí của cả thế giới.

Nhìn lại quá khứ, Mỹ không thiếu thái độ mong muốn cải thiện quan hệ Trung – Mỹ, nhưng thiếu hành động thực tế. Mong Mỹ lần này sẽ nói là làm, dùng thiện chí và hành động thể hiện hình ảnh xứng đáng của một nước lớn, thúc đẩy quan hệ Trung – Mỹ quay trở lại quỹ đạo đúng đắn. Trái đất đủ rộng cho Trung Quốc và Mỹ phát triển, cùng thịnh vượng.

Bài văn liên quan