> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Báo cáo của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế không nên trở thành “bùa hộ mệnh”và “giấy thông hành” của Nhật Bản khi xả nước nhiễm xạ ra biển
 Mới nhất:2023-07-06 18:06:09   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 5/7, khi trả lời Báo cáo đánh giá tổng hợp của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) được công bố vào ngày 4/7 về vấn đề xử lý nước nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Nhật Bản, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhấn mạnh, báo cáo của cơ quan IAEA không nên trở thành “bùa hộ mệnh” và “giấy thông hành” của Nhật Bản khi xả nước nhiễm xạ ra biển.

Ông Uông Văn Bân nêu rõ, báo cáo này không chứng minh được tính chính đáng, tính hợp pháp và tính an toàn của kế hoạch xả nước nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Nhật Bản ra biển, cũng không đảm bảo được tính hiệu quả của các thỏa thuận giám sát. Sự thật đã chứng minh, báo cáo của IAEA không dập tắt đước những lời kêu gọi mạnh mẽ trong và ngoài nước chống lại việc Nhật bản xả nước nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Ông Uông Văn Bân nhấn mạnh, việc Nhật Bản xả nước nhiễm xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển liên quan đến lợi ích chung quan trọng của quốc tế, không thể sơ xuất.

Bài văn liên quan