> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc đã hoàn thành xây dựng 2 triệu 844 nghìn trạm gốc 5G, số người dùng đầu cuối kết nối Internet vạn vật di động vượt 2 tỷ 50 triệu
 Mới nhất:2023-07-10 18:17:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

Hội nghị Kinh tế số toàn cầu năm 2023 kết thúc mới đây đã công bố dữ liệu, tính đến cuối tháng 5 năm nay, Trung Quốc lũy kế hoàn thành xây dựng 2 triệu 844 nghìn trạm gốc 5G, số người dùng đầu cuối kết nối Internet vạn vật di động vượt 2 tỷ 50 triệu.

Trong 4 năm qua kể từ khi bắt đầu thương mại hóa công nghệ 5G, dịch vụ 5G Trung Quốc đã được áp dụng quy mô lớn trong hơn 17 nghìn dự án mạng chuyên dụng trên khắp thế giới, giúp hàng chục ngành công nghiệp trong đó có ngành chế tạo, bến cảng, khai khoáng, mỏ dầu, y tế, v.v, chuyển đổi mô hình trí tuệ kỹ thuật số.

Cùng với sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực ứng dụng dần mở rộng, công nghệ 5G đã bước sang giai đoạn mới là 5G-A. Hiện nay, 5G-A đã bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa từ tiêu chuẩn hóa, chuyên gia chỉ rõ, 5G-A là công nghệ tiến hóa giữa 5G và 6G, 5G-A sẽ nâng đỡ một cách hiệu quả cho việc tăng quy mô ứng dụng 5G cũng như đổi mới và phát triển kỹ thuật số, từ đó mang lại những cơ hội mới hiện thực hóa giá trị cho các ngành nghề.