> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Kinh nghiệm giảm nghèo trên diện rộng đáng để học hỏi! Tỷ lệ đóng góp của Trung Quốc đối với công cuộc xóa đói giảm nghèo thế giới vượt 70%
 Mới nhất:2023-07-11 18:19:25   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 10/7, Hội nghị cấp cao lần thứ nhất của Diễn đàn Hành động chia sẻ phát triển toàn cầu đã diễn ra tại Bắc Kinh. Các khách mời tham dự hội nghị cho biết, Trung Quốc thực hiện song song tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và xóa đói giảm nghèo hoàn toàn, đây là đặc điểm rõ nét nhất trong phát triển kinh tế - xã hội của Trung Quốc. Tỷ lệ đóng góp của Trung Quốc đối với công cuộc xóa đói giảm nghèo thế giới vượt 70%, đã đóng góp quan trọng cho thúc đẩy phát triển toàn cầu.

\

Trợ lý Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế của Liên Hợp Quốc cho biết, có thể học hỏi rất nhiều từ kinh nghiệm của Trung Quốc. Trung Quốc luôn nỗ lực tận dụng sự phát triển nông nghiệp và nông thôn làm thành công cụ hiệu quả thực hiện xóa đói giảm nghèo.

\

Chủ tịch Liên minh Cách mạng Xanh Châu Phi cho biết, chúng ta có thể học hỏi công nghệ nông nghiệp của Trung Quốc, tỷ lệ tưới tiêu của Trung Quốc cao tới 51%, hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp rất đáng để học hỏi.

Bài văn liên quan