> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Chủ tịch Ủy ban Liên bang Nga Matviyenko
 Mới nhất:2023-07-11 18:23:54   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã: Chiều ngày 10/7, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp bà Matviyenko, Chủ tịch Ủy ban Liên bang Nga.

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ, Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục cùng Nga phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện trong thời đại mới, giúp cho hai nước phát triển và chấn hưng, thúc đẩy xây dựng thế giới phồn vinh và ổn định, công bằng và công chính.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, hợp tác cơ quan lập pháp là một phần quan trọng của quan hệ Trung - Nga. Hai bên còn cần phải tăng cường hiệp tác trao đổi trong các cơ chế đa phương như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, nhóm BRICS,v.v, dẫn dắt định hướng đúng đắn cải cách quản trị toàn cầu, bảo vệ tốt lợi ích chung của các nước thị trường mới nổi và các nước đang phát triển.

Bà Matviyenko cho biết, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Nga - Trung phù hợp lợi ích của hai nước và mong muốn của nhân dân hai nước, đã đạt trình độ cao nhất trong lịch sử và tiếp tục phát triển bền vững. Tháng 3 năm nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có chuyến thăm chính thức thành công tại Nga, chuyến thăm này đã tiếp thêm nguồn động lực mạnh mẽ cho phát triển hơn nữa quan hệ Nga - Trung.