> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Mỹ ra thông báo lưu ý về việc du lịch tới Trung Quốc – Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc hoan nghênh công dân và doanh nghiệp các nước đến Trung Quốc du lịch và kinh doanh
 Mới nhất:2023-07-12 18:00:21   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 10/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Trung Quốc hoan nghênh công dân và doanh nghiệp các nước đến Trung Quốc du lịch và kinh doanh, đồng thời bảo đảm sự an toàn và quyền lợi hợp pháp của họ tại Trung Quốc theo pháp luật, bao gồm tự do xuất nhập cảnh.

Tin cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây ra thông báo lưu ý về việc du lịch tới Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc đang mở rộng thẩm tra an ninh, có lệnh cấm xuất nhập cảnh và bắt giữ lầm đối với công dân và doanh nghiệp nước ngoài.

Về việc này, Người phát ngôn Mao Ninh cho biết, Trung Quốc là quốc gia pháp quyền, quyết định tiến hành thẩm tra an ninh theo pháp luật của cơ quan hữu quan đối với doanh nghiệp nước ngoài là được đưa ra dựa trên pháp luật và sự thật.

Bà Mao Ninh đồng thời nêu rõ, những năm qua, Mỹ đã mượn nhiều cớ khác nhau để gây trở ngại, truy hỏi quấy rầy đối với công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ.

Bài văn liên quan