> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Sự kiện học thuật hàng đầu khai mạc tại Bắc Kinh, nơi quy tụ những người đoạt Giải thưởng Fields, Giải thưởng Turing và Giải thưởng Nobel
 Mới nhất:2023-07-17 18:06:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Ngày 16/07, Hội nghị khoa học cơ bản quốc tế lần thứ nhất đã khai mạc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Đây là sự kiện học thuật hàng đầu trong lĩnh vực khoa học cơ bản quốc tế, tập trung thảo luận và trao đổi học thuật xoay quanh ba lĩnh vực khoa học cơ bản là toán học, vật lý lý thuyết, máy tính lý thuyết và khoa học thông tin.

Hội nghị kéo dài trong hai tuần, có hơn 300 nhà khoa học hàng đầu ở nước ngoài và hơn 800 học giả hàng đầu trong nước tham gia. Các nhà khoa học nổi tiếng thế giới, trong đó có 8 người đoạt Giải thưởng Fields, 3 người đoạt giải thưởng Turing, 1 người đoạt giải Nobel và hơn 50 viện sĩ đến từ các quốc gia khác nhau sẽ tham dự và trình bày các báo cáo học thuật cấp cao.

Người đoạt Giải thưởng Fields Khâu Thành Đồng (Shing-Tung Yau) chủ trì hội nghị cho biết, việc quy tụ nhiều học giả đẳng cấp thế giới như vậy đến Trung Quốc để thảo luận về kiến thức là một sự kiện chưa từng có, mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của khoa học cơ bản trên thế giới thông qua các hoạt động trao đổi học thuật quy mô lớn.

Bài văn liên quan