> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc và ASEAN đã đi trên con đường đúng đắn láng giềng hữu nghị lâu dài, cùng phát triển thịnh vượng
 Mới nhất:2023-07-18 18:06:10   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Mới đây, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc - ASEAN đã ra tuyên bố chung kỷ niệm 20 năm Trung Quốc tham gia "Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác Đông Nam Á". Ngày 17/07, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, trong hơn 20 năm qua, Trung Quốc và ASEAN đã đi trên con đường đúng đắn láng giềng hữu nghị lâu dài, cùng phát triển thịnh vượng.

Bà Mao Ninh cho biết, năm 2003, lãnh đạo các nước Trung Quốc và ASEAN đã cùng chứng kiến Trung Quốc dẫn đầu ký kết "Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác Đông Nam Á", mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ Trung Quốc - ASEAN.

Bà Mao Ninh nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế phức tạp và có nhiều biến động như hiện nay, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc - ASEAN đưa ra tuyên bố chung này có lợi cho việc tích cực tuyên truyền tôn chỉ và nguyên tắc của hiệp ước, kế thừa và tôn vinh cách thức châu Á và trí tuệ châu Á, thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự và cùng nhau giữ gìn trật tự quy tắc khu vực.