> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc là thành viên của Châu Á – Thái Bình Dương, luôn cùng các nước trong khu vực giữ gìn hoà bình và ổn định trong khu vực
 Mới nhất:2023-07-18 18:12:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 17/7, khi đáp lại những tuyên bố của Thủ tướng New Zealand, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Trung Quốc là thành viên của Châu Á – Thái Bình Dương, luôn cùng các nước trong khu vực đi trên một con đường, thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự, giữ gìn hòa bình và ổn định khu vực.

Tin cho biết, Thủ tướng New Zealand mới đây đã bày tỏ cái gọi là quan ngại sâu sắc đối với môi trường chiến lược đang xấu đi tại khu vực “Châu Á – Thái Bình Dương”, đặc biệt là tại khu vực Nam Hải và eo biển Đài Loan. Về việc này, bà Mao Ninh cho biết, vấn đề Đài Loan là công việc nội bộ của Trung Quốc, điều quan trọng nhất và then chốt nhất để giữ gìn hoà bình và ổn định tại eo biển Đài Loan là kiên trì nguyên tắc một Trung Quốc. Hiện nay tại khu vực Nam Hải không tồn tại vấn đề gì, Trung Quốc hy vọng các nước hữu quan sẽ tôn trọng nỗ lực của các nước trong khu vực nhằm giữ gìn hoà bình và ổn định ở Nam Hải.