> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Tập Cận Bình tiếp cựu Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte
 Mới nhất:2023-07-18 18:12:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

\

Theo Tân Hoa xã: Chiều 17/7, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp cựu Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Bắc Kinh.

Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ rõ, trong nhiệm kỳ Tổng thống Philippines, với thái độ chịu trách nhiệm với người dân và lịch sử, ông Duterte dứt khoát đưa ra sự lựa chọn chiến lược cải thiện quan hệ với Trung Quốc, quan hệ Trung Quốc – Philippines được quay trở lại quỹ đạo đúng đắn và phát triển đầy sức sống, đóng góp quan trọng cho quan hệ giao lưu hữu nghị giữa hai nước. Trung Quốc luôn coi trọng quan hệ với Philippines, mong muốn cùng Philippines thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển ổn định và lâu dài.

Ông Rodrigo Duterte bày tỏ sự cảm ơn Trung Quốc đã có những hỗ trợ quý báu cho Philippines phát triển kinh tế – xã hội, nhất là vô tư giúp đỡ Philippines trong phòng chống dịch COVID-19. Phát triển quan hệ hữu nghị Philippines – Trung Quốc phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, cũng là nguyện vọng của đa số người dân Philippines. Ông bày tỏ sẵn sàng tiếp tục phát huy vai trò thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.