> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni trao đổi điện mừng nhân dịp 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước
 Mới nhất:2023-07-19 17:24:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã: Ngày 19/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni trao đổi điện mừng nhân dịp 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ, 65 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Trung Quốc và Campuchia đã vượt qua nhiều thử thách phức tạp và sóng gió của quốc tế và ngày càng bền chặt. Khuôn khổ hợp tác “Lục giác kim cương” giữa Trung Quốc và Campuchia không ngừng đi vào chiều sâu và thiết thực, việc xây dựng “hành lang phát triển công nghiệp” và “hành lang cá gạo” thu được tiến triển tích cực.

Quốc vương Sihamoni cho biết, trong tình hình mới, tin chắc rằng, quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa Campuchia và Trung Quốc chắc chắn sẽ tiếp tục được củng cố, tình hữu nghị “sắt son” giữa hai nước sẽ được truyền từ đời này sang đời khác. Campuchia mong muốn cùng Trung Quốc chung tay đi sâu hợp tác trong các lĩnh vực.

Cùng ngày, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Campuchia Hunsen cũng đã trao đổi điện mừng.