> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger
 Mới nhất:2023-07-20 17:48:17   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 20/7, tại khách sạn quốc gia Điếu Ngư Đài ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger.

Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ, Tiến sĩ Henry Kissinger vừa đón sinh nhật lần thứ 100, ông đã đến thăm Trung Quốc hơn 100 lần. Hai cái “100” cộng lại khiến chuyến thăm Trung Quốc của ông có ý nghĩa đặc biệt. Người dân Trung Quốc sẽ không quên sự đóng góp mang tính lịch sử của ông trong việc thúc đẩy sự phát triển của quan hệ Trung-Mỹ, tăng thêm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung-Mỹ.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, hai nước Trung Quốc và Mỹ một lần nữa đứng trước ngã tư nên đi theo hướng nào, cần hai bên một lần nữa đưa ra sự lựa chọn. Hướng tới tương lai, Trung Quốc và Mỹ hoàn toàn có thể cùng nhau đạt được thành tựu và thịnh vượng, mấu chốt là tuân thủ ba nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, cùng tồn tại hòa bình, hợp tác cùng thắng.

Cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger cho biết, quan hệ Mỹ-Trung hết sức quan trọng đối với hòa bình, phồn vinh của hai nước Mỹ-Trung và thế giới. Trong tình hình hiện nay, cần phải tuân thủ nguyên tắc được xác định trong “Thông cáo chung Thượng Hải”, cần hiểu được tầm quan trọng cực hạn của nguyên tắc một Trung Quốc đối với Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ Mỹ-Trung phát triển theo hướng tích cực. Ông Kissinger cho biết sẽ  tiếp tục nỗ lực nhằm tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Mỹ-Trung.

Bài văn liên quan