> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 16 sẽ có chuyến đi bộ ngoài không gian vào thời gian thích hợp
 Mới nhất:2023-07-20 17:50:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Văn phòng Công trình hàng không vũ trụ có người lái Trung Quốc cho biết, phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 16 đã sống và làm việc trong không gian hơn 50 ngày kể từ khi thuận lợi đi vào tổ hợp Trạm vũ trụ vào ngày 30/5/2023. Hiện nay, tình trạng của phi hành đoàn rất tốt, tổ hợp Trạm vũ trụ hoạt động ổn định, đủ điều kiện đi bộ ngoài không gian.

Phi hành đoàn tàu vũ trụ Thần Châu 16 có 3 thành phần phi hành gia gồm phi công vũ trụ, kỹ sư hàng không vũ trụ và chuyên gia tải trọng, là phi hành đoàn đầu tiên đi vào “phòng thí nghiệm vũ trụ cấp quốc gia” sau khi xây dựng toàn diện. Hành trình thám hiểm khoa học trên không gian lần này sẽ diễn ra trong 5 tháng.

Phóng viên được biết, mới đây, nhóm nghiên cứu của Sở Nghiên cứu Thực vật Côn Minh thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã lựa chọn và ươm tạo thành công giống nấm bụng dê chất lượng cao mới từ các giống nấm bụng dê được tàu vũ trụ Thần Châu 12 mang lên không gian. So với các dòng giống vốn có, giống nấm mới có chiều cao cao hơn từ 3-4 cm, thịt nấm dầy hơn và sản lượng cao hơn.

Bài văn liên quan