> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Sàn giao dịch đổi mới khoa học công nghệ của Trung Quốc đã hoạt động tròn 4 năm - Dẫn dắt vốn đầu tư vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo công nghệ có hiệu ứng nổi bật
 Mới nhất:2023-07-24 18:04:43   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Xinhua

Theo Tân Hoa xã: Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải, tính đến ngày 21/7, có 546 công ty niêm yết trong Sàn giao dịch đổi mới khoa học công nghệ Trung Quốc, với tổng vốn hóa thị trường là 6,41 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Kể từ khi hoạt động đến nay, dẫn dắt vốn đầu tư vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo của Sàn giao dịch đổi mới khoa học công nghệ có hiệu ứng nổi bật. Theo thống kê từ Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải, tính đến ngày 30/6, 542 công ty niêm yết trong Sàn giao dịch đổi mới khoa học công nghệ Trung Quốc đã huy động tổng cộng 847,7 tỷ Nhân dân tệ trong phát hành đợt đầu, chiếm hơn 40% tổng số vốn huy động cho cổ phiếu hạng A trong nước cùng kỳ.

Từ góc độ ngành, các công ty niêm yết này đều là những ngành công nghiệp mới nổi và công nghiệp công nghệ cao mang tính chiến lược, chiếm 32% số lượng công ty mới niêm yết cùng kỳ. Trong đó, trong lĩnh vực vi mạch tích hợp có 101 công ty niêm yết, chiếm 60% số công ty niêm yết cùng loại cổ phiếu hạng A; trong lĩnh vực y dược sinh học có 111 công ty niêm yết. Trong lĩnh vực năng lượng mới như quang điện và pin năng lượng, các vật liệu mới như sợi carbon và vật liệu siêu dẫn, và các thiết bị cao cấp như robot công nghiệp và thiết bị giao thông đường sắt, cũng đã tập hợp một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Bài văn liên quan