> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Thương mại Trung Quốc phản hồi về việc thực thi các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với một số máy bay không người lái và các mặt hàng liên quan
 Mới nhất:2023-08-01 18:16:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Xinhua

Theo Tân Hoa xã: Ngày 31/7, Bộ Thương mại, Tổng cục Hải quan, Cục Khoa học công nghệ và Công nghiệp quốc phòng, Bộ Phát triển Trang bị Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã cùng đưa ra hai thông báo về kiểm soát xuất khẩu máy bay không người lái. Cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Chính phủ Trung Quốc trước sau như một dốc sức vào bảo vệ an ninh toàn cầu và ổn định khu vực, phản đối việc sử dụng máy bay không người lái dân sự vào mục đích quân sự. Việc Trung Quốc mở rộng phạm vi kiểm soát máy bay không người lái lần này là biện pháp quan trọng để thể hiện trách nhiệm của một nước lớn, thực hiện các sáng kiến an ninh toàn cầu, duy trì hòa bình thế giới.

Người phát ngôn cho biết, máy bay không người lái tính năng cao có một số thuộc tính quân sự, việc áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu là một thông lệ quốc tế. Kiểm soát xuất khẩu không phải là cấm xuất khẩu. Miễn là được sử dụng cho các mục đích dân sự hợp pháp thì có thể được xuất khẩu bình thường sau khi thực hiện các thủ tục liên quan. Trong tương lai, đối với các công ty xuất khẩu có quy chế nội bộ hoạt động tốt, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tích cực áp dụng các biện pháp tiện lợi như cấp phép thông dụng để hỗ trợ các công ty xuất khẩu.