> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời câu hỏi của phóng viên về Hội nghị cấp Bộ trưởng Môi trường và Khí hậu bền vững G20
 Mới nhất:2023-08-03 18:07:36   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 2/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời câu hỏi của phóng viên về Hội nghị cấp  Bộ trưởng về Môi trường và Khí hậu bền vững G20.

Có phóng viên hỏi: Được biết, Hội nghị cấp Bộ trưởng về Môi trường và Khí hậu bền vững G20 vừa kết thúc tại Chennai, Ấn Độ, có một số phương tiện truyền thông phương Tây cá biệt trích dẫn quan điểm của một số người cho rằng, lập trường của Trung Quốc đã cản trở nỗ lực của Hội nghị nhằm đạt được sự nhất trí về các vấn đề then chốt như giảm phát thải, ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch và nâng cao sử dụng năng lượng tái tạo, v.v., Xin hỏi Trung Quốc bình luận gì về việc này?

Người phát ngôn cho biết, quan điểm của các thông tin đó hoàn toàn không phù hợp với sự thật. Ngày 28/7, Hội nghị cấp  Bộ trưởng về Môi trường và Khí hậu bền vững G20 đã hình thành một văn kiện đồng thuận và một bản tổng kết Chủ tịch, thu được thành quả tích cực và cân bằng. Tuy nhiên, do bị một số nước quấy nhiễu bằng những vấn đề địa chính trị vô căn cứ, Hội nghị đã không thể ra thông cáo chung, Trung Quốc lấy làm tiếc về điều này.

Người phát ngôn cho biết, Trung Quốc hối thúc các nước phát triển nhìn thẳng vào khả năng, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường hơn nữa mức giảm phát thải, sớm thực hiện các cam kết đã đưa ra.