> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản hồi thông tin về Italy đang cân nhắc không gia hạn thỏa thuận hợp tác “Vành đai và Con đường”
 Mới nhất:2023-08-04 19:02:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Một số truyền thông đưa tin cho biết, Italy đang cân nhắc không gia hạn thỏa thuận hợp tác cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”, hy vọng mối quan hệ giữa Italy và Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng, đồng thời sẵn sàng tiếp tục tăng cường hợp tác với Trung Quốc. Về vấn đề này, ngày 4/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, việc Trung Quốc và Italy ký kết văn kiện hợp tác “Vành đai và Con đường” đã kích thích mạnh mẽ nhiệt tình và tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Trong 5 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Trung Quốc - Italy đã tăng 42%, Italy lần lượt là nước khách mời danh dự của Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Thượng Hải và Hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng Hải Nam, nhiều sản phẩm Italy đã đi vào thị trường Trung Quốc. Hiện nay, một số thế lực tiếp tục thổi phồng ác ý, chính trị hóa việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” cũng như giao lưu văn hóa và hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - Italy, cản trở hợp tác, gây chia rẽ, đi ngược lại xu thế lịch sử, hại người hại mình.

Người phát ngôn cho biết, kể từ 10 năm qua đề xuất Sáng kiến “Vành đai và Con đường”, Trung Quốc kiên trì nguyên tắc cùng bàn, cùng xây dựng, cùng hưởng, đã ký kết hơn 200 văn kiện hợp tác với hơn 150 quốc gia và hơn 30 tổ chức quốc tế, thu hút đầu tư với quy mô lớn gần 1.000 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu, hình thành hơn 3.000 dự án hợp tác, tạo 420.000 việc làm cho các nước cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”.